THỜI TRANG

Chuyên gia chỉ ra 3 mẹo vặt mặc áo khoác đúng cách để giữ ấm vào mùa lạnh

17/01/2024 - 13:15

Mặc áo khoác vào mùa đông là cách để chúng ta giữ ấm cho cơ thể, tuy nhiên mặc thế nào để hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết.

Đến mùa đông, mọi người đều có một chiếc áo khoác, nhưng bạn có thực sự biết cách mặc áo khoác để giữ ấm tốt nhất không?

Một chuyên gia Nhật Bản nghiên cứu sâu về cách giữ ấm đã chỉ ra 3 cách mặc áo khoác “giữ ấm” mà hầu hết mọi người không biết, giúp nâng cao hiệu quả giữ ấm, dễ dàng đố phó với đợt lạnh cực mạnh tiếp theo!

 

 

Ảnh minh họa: Internet

Thêm một lớp áo bên ngoài áo khoác để tăng độ ấm

Hầu hết mọi người chỉ biết mặc áo khoác ngoài như lớp ngoài cùng, nhưng trên thực tế, theo đặc điểm của áo khoác ngoài là “cách ly không khí lạnh và sử dụng nhiệt độ cơ thể để trữ nhiệt”.

Tốt hơn hết lúc nàu bạn nên chọn áo khoác chống gió làm lớp ngoài cùng rồi mặc áo khoác bên trong.

Cách mặc ấm áp nhất! Bằng cách này, toàn bộ năng lượng nhiệt có thể được khóa chắc chắn trên cơ thể và cơ thể sẽ được giữ ấm liên tục, bạn cũng có thể chọn áo vest để di chuyển thuận tiện hơn.

Phương pháp này có nguyên lý tương tự như phương pháp đắp chăn bông nổi tiếng, phương pháp mặc áo khoác hai lớp này cũng là bí quyết chống rét vào mùa đông của nhiều người leo núi và đi xe máy!

Không hẳn mặc áo lót càng dày thì càng tốt

Nhiệt độ tiếp tục giảm, buổi sáng bạn luôn không thể nhịn được việc mặc thêm vài chiếc áo len dày?

Nhưng theo thử nghiệm thực tế của một đài truyền hình Nhật Bản, việc mặc lót nhẹ và mỏng hơn thực tế làm áo lông vũ càng ấm hơn!

Vì chìa khóa để giữ ấm áo khoác ngoài là lưu trữ nhiệt thông qua nhiệt độ cơ thể, nên nếu bạn mặc một chiếc áo len quá dày bên trong, nó sẽ thực sự làm giảm hiệu quả lưu trữ nhiệt.

Nên chọn lớp bên trong vừa vặn và thoáng khí để phát huy tối đa lợi thế về nhiệt của áo khoác lông vũ!

 

 

Ảnh minh họa: Internet

Tập trung tăng cường “hai vị trí này”

Sau khi đã chuẩn bị xong lớp bên trong và áo khoác chống gió, bạn đừng quên tập trung vào việc tăng cường sức mạnh cho hai khu vực này nhé!

Các chuyên gia Nhật Bản chỉ ra rằng cổ và cổ tay là nơi dễ dàng cho không khí lạnh xâm nhập nhất, hãy nhớ sử dụng khăn quàng cổ hoặc găng tay để giữ ấm và chặn luồng không khí bên ngoài vào để đảm bảo không khí ấm trong quần áo không bị mất đi!

Đặc biệt, ở cổ con người có rất nhiều mạch máu, chỉ cần nơi này ấm áp, nhiệt năng có thể truyền đến toàn thân, mùa đông tay chân sẽ không còn cảm giác lạnh nữa!

 

 

Chuyên gia tiết lộ 9 xu hướng thời trang không bao giờ mặc, từ việc đã quá lỗi thời cho đến có hại cho môi trường

Mới đây, các chuyên gia đã chia sẻ rất nhiều lý do tại sao không chạy theo 9 xu hướng thời trang này dù rất thịnh hành.

Xem thêm

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/chuyen-gia-chi-ra-3-meo-vat-mac-ao-khoac-ung-cach-e-giu-am-vao-mua-lanh-khong-phai-ai-cung-biet-644376.html
...