SỐNG KHỎE

Tây Ninh: Phát hiện bé trai 6 tuổi bị nhiễm Covid-19

09/04/2020 - 17:55

Chiều 9/4, Sở Y tế Tây Ninh họp báo, thông tin về ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 3 vừa được phát hiện tại Tây Ninh, đó là bé trai 6 tuổi theo mẹ về từ Campuchia.

Đây là bệnh nhân thứ 3  phát hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này được phát hiện nhiễm Covid-19 sau khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

 Sở Y tế tỉnh Tây Ninh thông tin về ca nhiễm Covit.

 Sở Y tế tỉnh Tây Ninh thông tin về ca nhiễm Covit.

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, cho biết, đây là ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 3 nhưng là ca đầu tiên được phát hiện bằng máy xét nghiệm Realtime RT – PCR của Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Ông Cường thông tin thêm, bệnh nhân này là một bé trai (sinh năm 2014, ngụ Quận 5, TPHCM). Ngày 14/3, bệnh nhân cùng mẹ từ TPHCM sang ở nhà người quen ở TP PhnomPenh (Vương quốc Campuchia), gần cầu Choi Chong-Va.

Ngày 7/4, cơ quan y tế Campuchia thông báo việc 2 người trong gia đình này có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Ngày 8/4, bệnh nhân theo người nhà thuê xe về Việt Nam, nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Tại cửa khẩu, cả 3 người (bệnh nhân cùng mẹ và bà) nhanh chóng khai báo tình trạng cho kiểm dịch viên. Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Tây Ninh lập tức lấy mẫu xét nghiệm, dùng xe chuyên dụng chuyển cả 3 người về bệnh viện đa khoa cách ly.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh cũng đã lấy mẫu cả 3 người để xét nghiệm, kết quả, mẹ và bà đi cùng bệnh nhân âm tính SARS-CoV-2.

Trước đó, Tây Ninh ghi nhận 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 là bệnh nhân 117 và 118 cũng được phát hiện khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam. Hiện cả 2 bệnh nhân này đủ điều kiện ra viện và bệnh viện đa khoa tỉnh đã hoàn tất hồ sơ xuất viện. Tuy nhiên, theo quy định 2 người này phải được cách ly y tế để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Theo Báo Dân Trí
Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/tay-ninh-phat-hien-be-trai-6-tuoi-bi-nhiem-covid-19-20200409172228051.htm
...