SỐNG KHỎE

Những nhóm người nên hạn chế ăn hải sản

11/06/2024 - 11:45

Hải sản là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích, nhưng không phải ai cũng nên ăn hải sản. Dưới đây là những người nên hạn chế ăn hải sản để đảm bảo an toàn và sức khỏe:

 Ảnh minh họa (ảnh:Foodbook)

 Ảnh minh họa (ảnh:Foodbook)

Người bị dị ứng

Hải sản là một trong 20 loại thực phẩm dễ gây dị ứng và ngộ độc nhất. Nếu sau khi ăn hải sản, cơ thể bạn xuất hiện dấu hiệu nổi mề đay, ngứa, nôn nao, phù nề mặt, đau quặn bụng, nóng rát vùng thượng vị, tiêu chảy, khó thở..., bạn nên đến bệnh viện gấp để điều trị dị ứng, kẻo nguy hại tới tính mạng.

Người bị cảm

Hải sản có thể gây khó khăn cho những người có thể chất thiên về âm hư hoặc mắc các chứng bệnh thuộc thể âm hư, đặc biệt là phụ nữ bị bế kinh, khí hư, rong kinh hay sau đẻ thiếu sữa.

Người bị bệnh gout.

Các món ăn từ hải sản là “kiêng kỵ” với những người bị bệnh gout hay bệnh viêm khớp. Hải sản có thể phá hủy sụn khớp và gây đau, sưng, cứng khớp.

Người bị béo phì

Những người bị bệnh béo phì tuyệt đối không nên ăn các thực phẩm giàu đạm như hải sản. Hơn nữa, người béo phì mà ăn nhiều hải sản tươi sống sẽ có nguy cơ mắc bệnh gout rất cao. Vì vậy, những người bị béo phì nên hạn chế tối đa lượng hải sản sử dụng.

Người bị rối loạn tiêu hóa

Hải sản chứa rất nhiều đạm, do đó có thể gây khó tiêu và đầy bụng. Vậy nên những người tỳ vị hư yếu, dễ bị rối loạn tiêu hóa, ăn kém, hay đầy bụng, chậm tiêu,... thì không nên ăn hải sản.

Người bị đau mắt đỏ

Theo chuyên gia, những người đang mắc bệnh đau mắt đỏ hoặc mắc bệnh viêm giác mạc thì nên tránh xa tôm và hải sản, bởi vì nếu ăn tôm khi bị đau mắt đỏ thì sẽ làm tình trạng thêm trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế các loại hải sản mùi tanh khác như cua, mực, cá….

Theo Chuyên trang Pháp luật xã hội - Kinh tế Đô thị
Nguồn: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/nhung-nhom-nguoi-nen-han-che-an-hai-san-383504.html
...