SỐNG KHỎE

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

02/05/2024 - 18:00

Buổi tối là "thời điểm vàng" để ăn tỏi, bởi lúc này tỏi sẽ phát huy tác dụng tốt nhất giúp tăng sức đề kháng và đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Tỏi là một phần thiết yếu trong mỗi căn bếp của mỗi nhà, được biết đến với hương vị và đặc tính chữa bệnh nhờ đặc tính kháng khuẩn và sát trùng. Lý do đằng sau rất nhiều lợi ích là hợp chất của nó được gọi là allicin. Vì chúng chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như phốt pho, kẽm, magiê và kali,... Dưới đây là những lợi ích hàng đầu của việc tiêu thụ tép tỏi mỗi tối.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Chống lại ho và cảm lạnh

Ăn tỏi sống vào ban đêm có thể ngăn ngừa ho và cảm lạnh. Tuy nhiên, để có kết quả hiệu quả hơn, hãy tiêu thụ tỏi nghiền nát khi bụng đói. Đối với trẻ em, tỏi có thể được sử dụng để điều trị nghẹt mũi bằng cách bôi lên cổ.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Chất allicin trong tỏi có thể ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol xấu và hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol. Ăn một tép tỏi trước khi đi ngủ giúp giảm nguy cơ đông máu và ngăn ngừa huyết khối. Ngoài ra, tỏi duy trì huyết áp khỏe mạnh và có lợi cho những người bị tăng huyết áp.

Tăng cường khả năng miễn dịch

 

 

Tỏi bảo vệ chống lại các gốc tự do và bảo vệ DNA. Hàm lượng kẽm trong tỏi giúp tăng cường khả năng miễn dịch trong khi vitamin C chống lại nhiễm trùng hiệu quả. Với đặc tính kháng khuẩn, tỏi rất có lợi cho việc chống nhiễm trùng mắt và tai.

Hỗ trợ giảm cân

Tỏi hỗ trợ giảm cân bằng cách giảm hoạt động của gen tạo ra tế bào lưu trữ chất béo và tăng cường sinh nhiệt giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn. Nó cũng giúp bạn giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chỉ tiêu thụ một tép tỏi nặng khoảng 3gram trước khi đi ngủ sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu.

Cải thiện sức bền thể chất

 

 

Tỏi từ lâu đã được sử dụng để chống mệt mỏi và tăng cường năng lực làm việc. Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ tỏi có thể nâng cao hiệu suất tập thể dục và hỗ trợ sức bền tổng thể. Một nghiên cứu cũng cho thấy, những người tiêu thụ tỏi thường xuyên trong sáu tuần đã giảm nhịp tim 12% và cải thiện khả năng tập thể dục.

Tăng cường sức khỏe não bộ

Tỏi hỗ trợ sức khỏe não bộ nhờ đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, chống lại bệnh thoái hóa thần kinh như Alziemer và chứng mất trí nhớ. Tỏi cũng cải thiện lưu lượng máu đến não và tăng cường chức năng nhận thức và làm giảm sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhonline.vn/moi-toi-an-1-tep-toi-dieu-ky-dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-ban-d198360.html
...