SỐNG KHỎE

Giảm thời gian ngồi chỉ 30 phút mỗi ngày có thể hạ huyết áp ở người cao tuổi

02/04/2024 - 16:00

Một nghiên cứu quốc tế đã chỉ ra rằng người cao tuổi có thể hạ huyết áp bằng cách giảm thời gian ngồi chỉ 30 phút mỗi ngày.

Nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Dori Rosenberg tại Viện Nghiên cứu Y tế Kaiser Permanente Washington mới đây đã công bố kết quả của nghiên cứu này trên tạp chí JAMA Network Open của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ. Đây là kết quả phân tích của các nhà nghiên cứu trên 283 người cao tuổi từ 60 đến 89 tuổi sống ở Washington, Mỹ.

 Ảnh minh họa: Internet

 Ảnh minh họa: Internet

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu bằng cách chia những người tham gia thành hai nhóm. Nhóm đầu tiên tham gia nhiều hoạt động khác nhau để giảm thời gian ngồi, bao gồm 10 buổi huấn luyện sức khỏe trong 6 tháng, máy theo dõi hoạt động và bàn đứng, trong khi nhóm thứ hai tham gia một chương trình tập trung vào cải thiện sức khỏe tổng quát không liên quan đến thời gian ngồi.

Kết quả là, những người tham gia trong nhóm đầu tiên dành ít thời gian ngồi hơn, trung bình khoảng 30 phút mỗi ngày và huyết áp của họ trung bình thấp hơn 3,5 mmHg. Các nhà nghiên cứu cho biết: "Giảm thời gian ngồi có thể là một chiến lược thiết thực để cải thiện sức khỏe chuyển hóa tim mạch ở người lớn tuổi. Các chiến lược tăng cường sức khỏe thực tế là cần thiết để cải thiện sức khỏe chuyển hóa tim mạch ở người lớn tuổi".

 Ảnh minh họa: Internet

 Ảnh minh họa: Internet

Tăng huyết áp đề cập đến tình trạng huyết áp cao và gây ra bởi nhiều yếu tố khác nhau như giảm độ đàn hồi của thành mạch máu và suy tim. Các chuyên gia ước tính rằng người lớn tuổi dành khoảng 60 đến 80 phần trăm thời gian thức của họ để ngồi. Điều này có thể dẫn đến giảm hoạt động, có thể làm tăng nguy cơ huyết áp cao và các biến chứng của huyết áp cao.  

 

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/giam-thoi-gian-ngoi-chi-30-phut-moi-ngay-co-the-ha-huyet-ap-o-nguoi-cao-tuoi-662294.html
...