SỐNG KHỎE

Ăn salad mà không chú ý những điều này, vô tình đang nạp 'cả ký' giun sán vào bụng

26/05/2020 - 06:00

Nếu thường xuyên ăn salad chị em cần chú ý điều này để tránh ngộ độc và nhiễm giun sán.

Bảo quản rau sai cách

Nên đặt rau vào trong những hộp nhựa kín để tránh bị va đập, dập nát và sản sinh ra vi khuẩn ảnh hưởng sức khỏe. Không nên bảo quản rau làm salad cùng thịt, cá, trứng để tránh các vi khuẩn có thể lây lan sang nhau.

Ngoài ra, hãy chú ý đến việc làm sạch và khử trùng bên trong tủ lạnh và tay cầm. Tốt nhất nên lau tay cầm tủ lạnh bằng cồn 75 độ mỗi ngày và làm sạch bên trong tủ lạnh 1 tuần 1 lần để giảm sắc xuất vi sinh vật phát triển trong tủ lạnh.

 Không chú ý trong khoản làm sạch sẽ khiến cơ thể nhiễm sán, không chỉ không mang lại lợi ích mà còn khiến sức khỏe suy yếu. Ảnh minh họa: Internet

 Không chú ý trong khoản làm sạch sẽ khiến cơ thể nhiễm sán, không chỉ không mang lại lợi ích mà còn khiến sức khỏe suy yếu. Ảnh minh họa: Internet

Rửa rau củ không đúng cách

Rửa rau củ là một bước khá đơn giản, tuy nhiên không ít người mắc phải sai xót ở bước này. Mặc dù nghe có vẻ bình thường và dễ dàng thế nhưng rửa rau củ đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ. Đặc biệt đối với Salad là một món ăn sống và ăn liền, do đó nếu không chú ý trong khoản làm sạch sẽ khiến cơ thể nhiễm sán, không chỉ không mang lại lợi ích mà còn khiến sức khỏe suy yếu.

Hãy ngâm rau trong nước muối được pha loãng từ 10 đến 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch để đảm bảo rau đã được làm sạch hoàn toàn. Tuy nhiên, Good Market khuyến khích cả nhà nên sử dụng rau sạch không chứa hóa chất, bởi vì khi rau đã nhiễm chất độc hại chúng ta không thể nào có thể rửa sạch hoàn toàn dù sử dụng nước muối.

Thái rau 

Có thể thấy Salad mặc dù là món ăn đơn giản thế nhưng chứa đựng sự phức tạp khi chế biến, cả nhà mình cần chú ý để bổ sung salad mang lại hiểu quả tối ưu.

Bạn nên sử dụng một chiếc thớt và dao dành riêng cho việc chế biến salad nếu không muốn vi khuẩn từ các thực phẩm tươi sống khác xâm nhập vào món salad. Ngoài ra, sau khi sử dụng thì thớt cần được rửa sạch, ngâm qua nước nóng và treo ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/am-salad-ma-khong-chu-y-nhung-dieu-nay-vo-tinh-dang-nap-ca-ky-giun-san-vao-bung-c24a346403.html
...