SỐNG KHỎE

5 loại thực phẩm cực tốt cho bé vào bữa tối

01/07/2023 - 18:06

Những loại thực phẩm này có giá trị dinh dưỡng cao lại rất tốt cho trẻ vào bữa tối.

Sữa nóng

 

 

Rất nhiều người đều biết một cốc sữa nóng sẽ rất có lợi cho giấc ngủ. Bởi sữa có chứa tryptophan- một chất có tác dụng gây buồn ngủ. Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ không làm trẻ bị béo phì mà sẽ bổ sung canxi cho cơ thể.

Ngoài ra, trong chế độ ăn uống hàng ngày có sự gia tăng các sản phẩm được chế biến từ sữa thì trẻ sẽ dễ dàng kiểm soát được trọng lượng và giúp cơ thể khỏe mạnh, bớt mệt mỏi.

Bột yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, có thể hấp thu một lượng lớn cholesterol trong cơ thể và bài tiết ra ngoài giúp giảm tình trạng táo bón và giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Trong yến mạch cũng rất giàu vitamin B, niacin, acid folic, acid pantothenic, vitamin E, có tác dụng hạ đường huyết rất tốt, giúp giảm cân hiệu quả, còn cải thiện tuần hoàn máu, thúc đẩy trao đổi chất, giảm tích tụ chất thải trong cơ thể và cho bạn một cơ thể khỏe mạnh.

Nếu trước khi đi ngủ thấy đói hãy cho trẻ ăn một bát cháo yến mạch (khoảng 100g) sẽ rất tốt cho cơ thể.

Chuối

 

 

Trái cây luôn có trong thành phần của bất kỳ bữa ăn cân bằng nào. Một trong số đó là chuối. Chuối chứa tryptophanes giúp cơ thể tự điều chỉnh để đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, chuối còn có magiê và vitamin B6. Các thành phần này kết hợp với nhau trong chuối giúp hỗ trợ giảm căng thẳng, giảm nguy cơ mất ngủ.

Thực phẩm giàu tinh bột

Thực phẩm giàu tinh bột, chẳng hạn như mì ống, gạo chứa đường chậm, giúp làm no bụng đến bữa sáng. Các loại tinh bột này cũng giúp sản xuất serotonin, chất cần thiết để tạo ra melatonin, hormon báo hiệu cơ thể đã đến lúc nghỉ ngơi.

Các loại đậu

 

 

Các loại đậu giàu chất xơ, protein và khoáng chất. Đậu, đậu lăng và các loại đậu khác có chỉ số đường huyết rất thấp. Do đó, chúng đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể để có một giấc ngủ trọn vẹn, đồng thời thúc đẩy sản xuất tryptophan.

Theo ARTTIMES
Nguồn: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-loai-thuc-pham-cuc-tot-cho-be-vao-bua-toi-723874.html
...