NỘI TRỢ

Nhớ ngay danh sách thực đơn cho mẹ sau sinh để sức khỏe mau chóng hồi phục

12/06/2019 - 13:30

Sau cuộc vượt cạn thành công, bà đẻ cần được chăm sóc đặc biệt với danh sách thực đơn cho mẹ sau sinh được tổng hợp trong bài viết này.

Áp dụng 3 thực đơn cho mẹ sau sinh được gợi ý bên dưới, bạn sẽ không còn phải băn khoăn nên nấu món gì, chế biến theo phương pháp nào để sản phụ mau phục hồi sức khỏe, có đủ lượng sữa nuôi trẻ khỏe mạnh.

Thực đơn cho mẹ sau sinh 1:

Các món ăn dinh dưỡng cho mẹ sau sinh tẩm bổ - Ảnh minh họa: Internet

Các món ăn dinh dưỡng cho mẹ sau sinh tẩm bổ - Ảnh minh họa: Internet

Các món ăn

Gà rang gừng (bỏ da, chỉ ăn thịt)

Mướp giá xào nạc thăn

Canh thiên lý, rau ngót nấu thịt nạc băm

Chà bông thịt heo

Trứng gà luộc

Công dụng với sức khỏe

Trong khoảng 100g thịt gà có tới 23,3g protein, lipit và các khoáng chất khác như canxi, phốt pho, sắt, vitamin A, C, E. Những chất này có công dụng ôn trung ích khí, hỗ trợ rất nhiều cho chị em ít sữa, hư nhiệt sau sinh. Tuy nhiên, khi ăn bạn cần nhớ bỏ hết phần da nếu không muốn vết mổ bị ngứa.

Bên cạnh ăn thịt, chị em nên dùng thêm các loại rau xanh để bổ sung chất xơ, vitamin thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, nên bổ sung trứng gà vào thực đơn để làm lành vết thương ở các cơ quan, kích thích tiết nhiều sữa, phục hồi sức khỏe sau sinh. Tuy tốt nhưng các mẹ chỉ nên ăn tối đa 4 trứng một ngày, nếu dùng nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Thực đơn cho mẹ sau sinh 2:

Thực đơn với nhiều ranh xanh được chế biến ít dầu mỡ, thanh đạm nên rất tốt cho mẹ sau sinh - Ảnh minh họa: Internet

Thực đơn với nhiều ranh xanh được chế biến ít dầu mỡ, thanh đạm nên rất tốt cho mẹ sau sinh - Ảnh minh họa: Internet

Các món ăn

Chim cút hầm hạt sen, táo đỏ

Trứng hấp thịt xay

Rau củ luộc

Công dụng với sức khỏe

Chim cút hoặc chim bồ câu khi được hầm với các vị thuốc bổ trong Đông y như hạt sen, táo đỏ, nấm hương sẽ mang đến cho chị em món ăn vô cùng bổ dưỡng, giúp mẹ sau sinh an thần, ngon giấc. Về phần rau củ luộc, chị em có thể chọn lựa loại thực phẩm mình thích để thêm phần ngon miệng. Một số loại tốt cho sức khỏe bạn như: rau lang, giá đỗ, rong biển, rau má, bông bí, mướp, củ cải trắng, cà rốt,...

Thực đơn cho mẹ sau sinh 3:

Thực đơn với đầy đủ các món bổ dưỡng cực kì tốt cho sức khỏe mẹ - Ảnh minh họa: Internet

Thực đơn với đầy đủ các món bổ dưỡng cực kì tốt cho sức khỏe mẹ - Ảnh minh họa: Internet

Các món ăn

Tôm rim (nên chọn tôm đồng, tươi)

Trứng luộc

Thịt thăn rim

Rau thìa là luộc

Canh củ cải nấu sườn

Tráng miệng: hồng xiêm

Công dụng cho sức khỏe

Tôm, tép giàu canxi, photpho, axit béo, khoáng chất nên cực kì thích hợp để bà đẻ tẩm bổ sau sinh. Đặc biệt, vì tôm rất nhiều canxi nên thông qua chế độ ăn uống của người mẹ, lượng canxi này sẽ theo sữa truyền đến cơ thể trẻ.

Tuy nhiên, khi ăn chị em nên lưu ý chỉ lấy số lượng vừa phải để tránh lạnh bụng, khó tiêu. Đồng thời, trong lúc chế biến nhớ thêm vài lát gừng để giảm đi tính hàn trong món ăn.

Về phần tráng miệng, hồng xiêm là loại trái cây không thể thích hợp hơn. Chúng giúp cho chị em giảm đau, sưng, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa táo bón, chắc khỏe xương. Ngoài ra, loại quả này còn có tác dụng mang đến mẹ sau sinh nguồn năng lượng tích cực, đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, căng thẳng.

Ba thực đơn cho mẹ sau sinh được gợi ý trên đây bao gồm các món ăn vô cùng quen thuộc. Chị em có thể áp dụng ngay tại nhà để mau chóng phục hồi sức khỏe, nuôi trẻ khỏe mạnh.

Chúc bạn thành công!

Theo Bảo San/Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/ba-de-than-van-com-cu-me-chong-nau-khong-bang-o-benh-vien-ai-ngo-bi-nem-da-c20a294332.html
...