NỘI TRỢ

Cách làm món thịt kho nghệ cho bà đẻ ăn tẩm bổ sau khi sinh

24/04/2019 - 16:00

Biết cách làm món thịt kho nghệ cho bà đẻ ăn tẩm bổ, bạn sẽ giúp cho bữa cơm của mình thêm phần phong phú và ngon miệng.

Nghệ là một trong những "thần dược" tự nhiên dành cho phụ nữ sau sinh với công dụng điều trị thiếu máu, rạn da, tàn nhang. Chẳng cần cầu kì, chỉ cần biết cách làm món thịt kho nghệ cho bà đẻ được hướng dẫn bên dưới, bạn đã có ngay món ăn bổ dưỡng vô cùng.

Thịt ba chỉ kho nghệ 

 Thịt kho nghệ có màu sắc vô cùng hấp dẫn - Ảnh minh họa: Internet

 Thịt kho nghệ có màu sắc vô cùng hấp dẫn - Ảnh minh họa: Internet

Chọn thịt ba chỉ để kho nghệ cho món ăn đạt vị ngon tuyệt đối vì có cả nạc và mỡ. Không những thế, khi ra thành phẩm, chúng còn đạt được màu sắc hấp dẫn hơn.

Nguyên liệu

300g thịt ba chỉ

2 nhánh nghệ tươi

Hành lá

Ngò rí

Ớt

Hành khô

Tỏi băm

Tiêu xay

Cách chế biến

Đầu tiên, rửa sạch thịt ba chỉ, thái miếng nhỏ vừa ăn. Nghệ tươi một nhánh đem cạo vỏ, xắt lát mỏng, nhánh còn lại giã nhuyễn. Hành lá, ngò rí cắt nhỏ để thêm vào món ăn sau khi chín.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm hành khô, tỏi băm, nghệ. Sau đó, cho thịt vào xào chín. Nêm thêm 1/2 muỗng muối, bột ngọt, 1 muỗng hạt nêm, ít nước mắm và tiếp tục đảo đều để gia vị thấm trọn.

Tiếp theo, cho 1/2 muỗng tiêu xay, 2 muỗng nghệ tươi đã băm vào chảo, xào sơ rồi thêm ít nước để kho thịt đến khi sôi. Sau khoảng 2-3 phút, thịt vừa chín mềm, đạt màu sắc vàng ươm là bạn có thể tắt bếp, dọn ra dĩa. Rắc thêm chút hành, ngò, ớt để món ăn thêm bắt mắt rồi cho bà đẻ dùng với cơm nóng thì không còn gì tuyệt hơn.

Thịt nạc vai kho nghệ

 Món thịt kho nghệ mằn mặn sẽ rất

 Món thịt kho nghệ mằn mặn sẽ rất "hao cơm" - Ảnh minh họa: Internet

Đặc điểm nổi bật của thịt nạc vai đó chính là dai và giòn hơn thịt ở các bộ phận khác. Vì vậy, nếu muốn tạo hương vị lạ cho món ăn, bạn có thể chọn loại thịt này để chế biến.

Nguyên liệu

300g thịt nạc vai

1 nhánh nghệ

1 nhánh riềng

Hành khô

Hạt tiêu

Cách chế biến

Trước tiên, thịt nạc vai đem rửa sạch, xắt miếng nhỏ vừa ăn. Tỏi băm nhuyễn. Riềng, nghệ cạo sạch vỏ, cho vào cối giã nát. Tiếp theo, cho thịt lợn vào tô ướp cùng đường, hành khô, hạt nêm trong 30 phút cho thấm đều gia vị. Sau đó, bắc chảo, thêm ít dầu ăn vào rang thịt trên lửa nhỏ đến khi săn lại. 

Cho tiếp nghệ, riềng đã giã vào chảo, đậy nắp kho lim rim khoảng 10-15 phút. Nêm nếm lại gia vị một lần nữa cho vừa ăn, đồng thời canh đến khi thịt khô, hơi xém cạnh thì tắt bếp. Khi dọn món ra dĩa, bạn nhớ rắc thêm chút tiêu xay để món ăn dậy mùi thơm.

Thịt heo quay kho nghệ

 Đổi vị với thịt heo quay kho nghệ cũng là một ý kiến hay - Ảnh minh họa: Internet

 Đổi vị với thịt heo quay kho nghệ cũng là một ý kiến hay - Ảnh minh họa: Internet

Đổi vị cho món ăn bằng cách đem thịt heo quay kho nghệ, bạn sẽ có được bữa cơm nóng vô cùng thú vị.

Nguyên liệu

300g thịt heo quay

3 củ nghệ tươi

3 tép tỏi băm

Cách chế biến

Đầu tiên, thái thịt quay thành miếng vừa ăn rồi ướp với 1 muỗng nước mắm, bột ngọt, 1/2 lượng tỏi băm trong 15 phút cho thấm đều gia vị. Về phần nghệ tươi, đem gọt vỏ, đập dập rồi xắt nhỏ.

Bắc chảo, thắng đường với dầu ăn đến khi chuyển màu cánh gián. Cho tỏi băm, nghệ tươi vào đảo đều một lúc thì trút thịt heo quay đã ướp vào xào. Hạ lửa, kho thịt đến khi nước sánh lại thì tắt bếp. 

3 cách làm món thịt kho nghệ cho bà đẻ ăn tẩm bổ trên đây vô cùng đơn giản. Chỉ cần mất 20 phút vào bếp, chị em đã có ngay món ngon ăn cơm dùng hoài không ngán.

Chúc bạn thành công!

Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/cach-lam-mon-thit-kho-nghe-cho-ba-de-an-tam-bo-sau-khi-sinh-c20a315294.html
...