NỘI TRỢ

Mẹo làm cá song hấp xì dầu không bị tanh, hấp dẫn hơn nhà hàng

05/03/2024 - 11:15

Cá song hấp xì dầu là món ăn mang nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt chứa nhiều chất protein và vitamin cần thiết như vitamin A, D và axit béo Omega 3.

Nguyên liệu làm cá song hấp xì dầu

15-20 cái nấm hương

1 củ hành tây

1-2 quả cà chua

1 củ gừng

1 thìa cà phê tiêu hạt, hành khô, hành lá, rau răm, ớt

Gia vị: đường, giấm, xì dầu, dầu mè, tiêu xay

 Cá hấp xì dầu hấp dẫn hơn ngoài hàng (Ảnh: Jamja)

 Cá hấp xì dầu hấp dẫn hơn ngoài hàng (Ảnh: Jamja)

Các bước làm cá song hấp xì dầu

Bước 1: Cá song mua về đem đi sơ chế: Bạn đánh sạch vẩy sau đó mổ bỏ ruột, bóc bỏ mang cá rồi đem ướp cùng rượu và ước cốt gừng để khử mùi tanh, hoặc bạn có thể khử tanh bằng nước chè đặc, ngâm trong khoảng 15 phút rồi đem rửa sạch lại với nước

Bước 2: Hành tây lột vỏ rồi rửa sạch cùng với cà chua rồi đem bổ múi cau. Ớt đem thái lát, gừng sau khi gọt vỏ thì đem thái chỉ, hành khô băm nhỏ. Hành hoa và rau răm nhặt rửa sạch, nấm hương sau khi đã ngâm với nước khoảng 10 phút cũng đem đi rửa, để ráo nước.

Bước 3: Cá sau khi sơ chế xong thì dùng 1 ít giấm và hạt nêm xoa đều lên cả phần ngoài lẫn phần trong cá. Sau đó xếp cá vào 1 cái đĩa sâu to rồi xếp lên trên các loại nguyên liệu đã được chuẩn bị (nấm hương, hành tây, cà chua, gừng chỉ, tiêu hạt, hành lá, rau răm và ớt). Đặt cá vào nồi hấp, hấp chín trong khoảng 20 phút.

Bước 4: Về phần sốt xì dầu. Đem hòa đều 3 thìa canh xì dầu; 3 thìa nước; 2 thìa dấm; 2,5 thìa đường; ½ thìa dầu mè; ¼ thìa hạt tiêu xay vào một tô con. Đặt nồi lên bếp và phi thơm hành đã được băm sẵn, khi hành đã vàng đều thì đem đổ bát hỗn hợp xì dầu vào và bắt đầu đun sôi, sau đó tắt bếp.

Bước 5: Cá sau khi hấp chín thì cho ra ngoài (bạn phải cẩn trọng vì lúc này đĩa cá sẽ rất nóng), rưới hỗn hợp xì dầu vừa đun sôi lên trên cá và bắt đầu thưởng thức. Cần phải thưởng thức ngay khi cá vẫn còn nóng, tránh để nguội vì khi đó cá sẽ mất ngon. Bạn có thể trang trí lên trên vài lát ớt thái mỏng cùng một chút mùi thơm để cho món ăn thêm hấp dẫn.

 

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhonline.vn/meo-lam-ca-song-hap-xi-dau-khong-bi-tanh-hap-dan-hon-nha-hang-d149197.html
...