NỘI TRỢ

Hướng dẫn cách làm nộm rau má tai lợn thanh mát cho bữa ăn ngày Tết

19/02/2021 - 09:11

Trong bữa ăn ngày Tết, bên cạnh những món nhiều đạm và tinh bột như bánh chưng, nem chả, canh giò thì một đĩa nộm thanh mát là sự lựa chọn lý tưởng

Món nộm rau má tai lợn là một món ăn hấp dẫn trong ngày Tết. 

Trong bữa ăn ngày Tết, bên cạnh những món nhiều đạm và tinh bột như bánh chưng, nem chả, canh giò thì một đĩa nộm thanh mát là sự lựa chọn lý tưởng làm tăng cảm giác ngon miệng cho bữa ăn thêm ngon mát bổ dưỡng.

Chỉ với hai nguyên liệu chính đơn giản rẻ tiền là rau má và tai lợn cùng cách chế biến nhanh chóng, bạn đã có ngay món nộm rau má tai lợn để cả nhà cùng thưởng thức. 

Đặc biệt, rau má là loại thực phẩm vô cùng tốt đối với sức khỏe, có tính giải nhiệt khi đã ăn quá nhiều thịt cá, các món ăn nhiều dầu mỡ. Dân Việt sẽ hướng dẫn cách làm món nộm rau má tai lợn này theo các bước sau:

 Nguyên liệu của món nộm rau má tai lợn rất đơn giản, dễ kiếm

 Nguyên liệu của món nộm rau má tai lợn rất đơn giản, dễ kiếm

- 200gr rau má 

- Tai lợn 1 cái 

- Lạc rang 

- Nước mắm 

- Nước cốt chanh 

- Đường 

- 1 củ tỏi

- 1 quả ớt

 Cách chế biến món nộm nhanh chóng chỉ trong vòng

 Cách chế biến món nộm nhanh chóng chỉ trong vòng "một nốt nhạc"

Cách làm món nộm rau má tai lợn: 

Bước 1: Cho tai lợn đã bỏ phần mỡ vào một cái nồi đã được cho nước, cho thêm gừng và hành vào. Đặt nồi lên bếp, bật lửa lên luộc chín. Sau đó, vớt ra thái mỏng.

Bước 2: Lạc rang đi bỏ vỏ, rồi đập dập.

Bước 3: Cho nước mắm, tỏi, đường, nước cốt chanh vào một bát to, rồi trộn đều lên.

 Một dĩa nộm rau má tai lợn thanh mát trong bữa ăn ngày Tết là sự lựa chọn thích hợp bên cạnh những món nhiều dầu mỡ gây ngán

 Một dĩa nộm rau má tai lợn thanh mát trong bữa ăn ngày Tết là sự lựa chọn thích hợp bên cạnh những món nhiều dầu mỡ gây ngán

Bước 4: Rau má rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 5 phút. Sau đó, bạn vớt rau ra cho vào bát to, cho tai lợn đã được luộc chín vào, cho hỗn hợp ở trên vào, trộn đều, rắc thêm lạc vào. Bày ra đĩa và thưởng thức( rắc thêm chút lạc lên trên).

Chúc các bạn thành công với món nộm rau má tai lợn ngon tuyệt!

Theo BÁO DÂN VIỆT
Nguồn: https://danviet.vn/cach-lam-nom-rau-ma-tai-lon-thanh-mat-cho-bua-an-ngay-tet-20201208074754515.htm
...