NỘI TRỢ

Cách tẩy vết ố vàng trên quần áo màu

03/03/2019 - 18:37

Quần áo sử dụng lâu sẽ xuất hiện các vết ố vàng. Để áo quần luôn như mới, đừng bỏ qua các cách tẩy vết ố vàng trên quần áo màu như sau.

Không chỉ là đối với trang phục trắng, những bộ quần áo màu đều có thể bị ố vàng, trông cũ đi theo thời gian sử dụng. Tuy không thể thay đổi được điều này, nhưng chị em phụ nữ lại dễ dàng giúp áo quần trở nên mới hơn khi áp dụng những cách tẩy vết ố vàng trên quần áo màu.

Hạn chế quần áo màu bị ố vàng

Hạn chế quần áo bị ố vàng bằng thói quen giặt giũ hàng ngày

Hạn chế quần áo bị ố vàng bằng thói quen giặt giũ hàng ngày

Mồ hôi cơ thể, đặc biệt là ở những vùng như nách, cổ áo thường là vị trí cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi nhất. Đây chính là nguyên nhân khiến áo bị ố vàng nhanh hơn. Do đó, để cải thiện thì cần giữ cơ thể sạch sẽ, loại bỏ mồ hôi càng sớm càng tốt. Hoặc có thể thay quần áo thường xuyên và giặt ngay sau đó để tránh áo bám mồ hôi gây vàng ố.

Nếu chị em thường sử dụng máy sấy cho quần áo nhưng không đúng cách cũng khiến vết ố vàng xuất hiện. Bởi vậy, nên hạn chế dùng máy sấy mà hãy để quần áo khô tự nhiên.

Nhiều trường hợp giặt quần áo không kỹ khiến cặn bột giặt còn bám lại và làm xuất hiện vết ố vàng. Để hạn chế tình trạng này, chỉ nên sử dụng lượng bột giặt vừa đủ, vò kỹ quần áo nhiều lần với nước để loại bỏ hoàn toàn bột giặt.

 Không nên giặt chung các loại quần áo màu với đồ trắng vì như vậy sẽ làm màu áo bị phai cũng như dễ ố vàng hơn.

Cách tẩy vết ố vàng trên quần áo màu

Nếu muốn loại bỏ vết ố vàng trên quần áo màu hiệu quả, chị em hãy thử áp dụng những biện pháp sau đây: 

Dùng baking soda và oxy già

Kết hợp baking soda và oxy già để giảm vết ố vàng trên quần áo màu

Kết hợp baking soda và oxy già để giảm vết ố vàng trên quần áo màu

Baking soda và oxy già ứng dụng nhiều trong việc tẩy trắng và làm sạch bề mặt hiệu quả. Sử dụng hỗn hợp này để loại bỏ vết ố vàng trên quần áo là sự lựa chọn hợp lý.

Pha loãng hỗn hợp gồm baking soda với oxy già và nướcc. Sau đó đổ trực tiếp hỗn hợp này lên vị trí quần áo bị ố vàng. Lấy bàn chải chà nhẹ nhàng lên đó cho đến khi vết ố vàng mờ hẳn đi. Ngâm quần áo khoảng 30 phút rồi xả lại với nước hoặc giặt sạch với xà bông rồi xả nước sau cũng được.

Dùng giấm trắng và muối

Giấm có tính axit nên có khả năng làm sạch và tẩy trắng khá tốt. Đây cũng là cách giúp chị em dễ dàng loại bỏ được vết ố vàng bám trên quần áo.

Trộn hỗn hợp giấm trắng, muối và nước, khuấy cho hỗn hợp tan đều. Cho quần áo màu bị ố vàng vào ngâm khoảng 1 tiếng rồi giặt sạch lại như bình thường.

Dùng rượu Vodka

Nghe có vẻ lạ nhưng rượu Vodka lại có công dụng tuyệt vời để làm mờ vết ố vàng trên quần áo nhanh chóng. Bằng cách trộn rượu vodka với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi xịt đều vào chỗ bị ố vàng, để nguyên như vậy khoảng 30 phút rồi giặt lại cho sạch là được.

Dùng chanh

Chanh giúp tẩy trắng và giảm vết ố vàng trên quần áo

Chanh giúp tẩy trắng và giảm vết ố vàng trên quần áo

Chanh là chất có khả năng tẩy trắng tự nhiên và rất hiệu quả. Chị em có thể sử dụng loại thực phẩm này để loại bỏ vết ố vàng trên quần áo màu.

Chỉ cần thoa trực tiếp nước cốt chanh vào vị trí vết ố, đem phơi nắng rồi giặt lại thì vết ố vàng trên quần áo sẽ biến mất.

Trên đây là một vài cách tẩy vết ố vàng trên quần áo màu khá công hiệu. Chị em có thể áp dụng một hoặc nhiều lần để vết bẩn loại bỏ hoàn toàn và giúp quần áo luôn như mới.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/cach-tay-vet-o-vang-tren-quan-ao-mau-c9a310736.html
...