NỘI TRỢ

Mì ý đút lò - Món ăn đầy sức hút mang phong cách ẩm thực châu Âu

06/03/2024 - 11:00

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị và ăn một món ăn đậm chất phương Tây, món mì ý đút lò có hương vị phô mai đậm và béo là một gợi ý rất thích hợp với bạn.

Nguyên liệu làm mỳ ý đút lò

450 gam mì Ý

1 muỗng cà phê dầu ô liu

450 gam thịt bò băm nhuyễn

1 củ hành tây

Muối hầm

Tiêu đen

1 lon cà chua xay

1 muỗng cà phê lá basil khô, hoặc một nắm lá basil tươi

2 muỗng cà phê rau cần

½ muỗng cà phê ớt khô xay

½ chén whipping cream

½ chén kem chua (sour cream)

½ chén phô mai cheddar

 Mỳ ý đút lò béo ngậy, mang đậm nét văn hóa ẩm thực châu Âu (Ảnh: Mcspiedoboston)

 Mỳ ý đút lò béo ngậy, mang đậm nét văn hóa ẩm thực châu Âu (Ảnh: Mcspiedoboston)

Cách làm mỳ ý đút lò

Đầu tiên, hành tây bóc vỏ và cắt hạt lựu. Bật lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C. Bạn dùng khuôn nướng kích thước 20x30 cm, phun một ít dầu lên khuôn để thức ăn không bị dính vào thành khuôn.

Tiếp theo, bạn cho nước vào nồi, thêm một ít muối và bắt lên bếp nấu sôi. Cho mì Ý vào luộc theo hướng dẫn trên bao bì, thường là luộc từ 5 – 7 phút. Khi mì chín, vớt mì ra rổ và để ráo nước.

 

 

Tiếp đến, bạn cho dầu ô liu vào chảo không dính, làm nóng với lửa vừa. Khi dầu nóng, cho hành tây vào xào trong 1 phút cho đến khi hành mềm, và hơi trong suốt. Thêm thịt bò băm nhuyễn vào chảo và xào chín thịt bò trong 3 phút. Gia vị muối và tiêu cho vừa ăn.

 

 

(Ảnh: Mevaobep)

Rồi bạn cho thêm cà chua xay, lá basil và bột ớt vào chảo. Gia vị thêm lần nữa. Trộn kem chua và whipping cream vào một tô nhỏ. Cho mì Ý đã luộc vào khuôn nướng đã chuẩn bị, tưới một lớp hỗn hợp kem phô mai, hỗn hợp xốt thịt bò, và rắc phô mai khô lên trên.

 

 

Cuối cùng, bạn đặt khuôn vào lò nướng và nướng cho đến khi nổi bong bóng và các thành phần được làm nóng, khoảng 15 – 20 phút. Rắc cần tây tươi lên trên, trộn đều và thưởng thức ngay.

 

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhonline.vn/mi-y-dut-lo--mon-an-day-suc-hut-mang-phong-cach-am-thuc-chau-au-d149525.html
...