NỘI TRỢ

Làm ngay món xào này, 4 nguyên liệu gộp chung 1 đĩa, vừa rẻ lại bổ dưỡng, tốt trong mùa thu

12/09/2024 - 11:00

Mùi thơm cùng hương vị đậm đà từ 4 nguyên liệu trong món ăn sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn của mọi người. Hơn thế với sự kết hợp các nguyên liệu này, món ăn cũng rất tốt cho sức khỏe và làn da.

Khám phá cách làm món thịt băm xào ngon cùng 3 nguyên liệu cực quen thuộc. Vào mùa thu, hầu hết các bà nội trợ đều lưu ý "chuyển màu" cho bàn ăn nhà mình bằng những món ăn có màu sắc ấm áp hơn. Những món ăn giai đoạn đổi mùa không chỉ chú ý đến vị ngon mà còn tính toán đến dinh dưỡng/bổ dưỡng. Đáp ứng tiêu chí dinh dưỡng phong phú, tốt cho sức khỏe, món ăn này sẽ được gia đình bạn yêu thích. Nó chứa đựng bí quyết sức khỏe.

Thịt băm xào hành tây, hoa huệ là món ăn được kết hợp khéo léo giữa các nguyên liệu. Vị ngọt của hành tây hòa quyện với thịt băm tạo nên hương vị nhiều lớp; hoa huệ khô - món quà vàng từ thiên nhiên, sẽ khôi phục lại độ giòn và mềm sau khi ngâm, tăng thêm hương vị cho món ăn. Cho thêm ớt ngọt xanh vào giống như một điểm nhấn trên bảng màu cho món ăn thêm hấp dẫn, đánh thức cảm giác thèm ăn. 3 nguyên liệu rau quả hòa quyện với thịt băm trong một nồi xào là sự hòa hợp và đẹp mắt không thể tả.

Việc lựa chọn nguyên liệu cho món ăn này phản ánh sự khéo léo trong liệu pháp thực phẩm. Hành tây được mệnh danh là "Nữ hoàng của các loại rau" và rất giàu sunfua - có thể làm cho các enzyme giải độc của gan hoạt động đầy đủ. Nó giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và tăng cường khả năng miễn dịch. Thịt băm cung cấp protein chất lượng cao, là nguyên liệu quan trọng cho quá trình phục hồi và phát triển của tế bào cơ thể. Hoa huệ là một nguyên liệu rất giàu các loại vitamin và khoáng chất có tác dụng bổ trợ tốt trong việc thanh nhiệt, giải độc, cải thiện thị lực, an thần. Ớt ngọt xanh có hàm lượng vitamin C cực cao, giúp thúc đẩy quá trình hấp thu sắt và tăng cường khả năng miễn dịch. Sự kết hợp các nguyên liệu này không chỉ khiến món ăn thơm ngon mà còn đạt được sự cân bằng dinh dưỡng toàn diện. Là sự lựa chọn lý tưởng để bồi bổ cơ thể trong mùa thu.

Vào những ngày mùa thu, khí hậu khô hanh, cơ thể con người dễ bị nóng trong. Hành tây, hoa huệ, ớt ngọt xanh đều có tác dụng thanh nhiệt và dưỡng ẩm nhất định; có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu do khô hanh vào mùa thu. Đồng thời, việc bổ sung thịt băm sẽ cung cấp cho cơ thể năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết, giúp con người cảm nhận được sức khỏe dồi dào khi thưởng thức món ăn ngon.

Mùi thơm cùng hương vị đậm đà luôn làm tăng cảm giác thèm ăn của mọi người và món ăn này bạn không nên bỏ qua.

Nguyên liệu để làm món thịt băm xào hành tây, ớt ngọt và hoa huệ

1 củ hành tây, 200gr thịt băm, 1 nắm hoa huệ khô, 1 quả ớt ngọt xanh, 1 củ tỏi, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh nước tương đen, lượng muối thích hợp, một chút bột tiêu trắng, 1 thìa cafe bột gừng, 1 thìa canh nước cốt gà, 1 thìa canh tinh bột bắp và nửa bát con nước (làm nước tinh bột).

Cách làm món thịt băm xào hành tây, ớt ngọt và hoa huệ

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu cần thiết. Hành tây bóc bỏ lớp vỏ sau đó rửa sạch rồi cắt thành hình miếng cau nhỏ. Ngâm hoa huệ khô trong vài phút với nước ấm cho đến khi mềm. Rửa sạch và cắt ớt ngọt xanh thành các miếng vừa ăn. Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt lát và để riêng.

Lưu ý: Bạn có thể tìm mua hoa huệ khô tại các sàn thương mại điện tử. Hoặc bạn có thể dùng hoa huệ tươi để nấu món ăn này sẽ càng giòn ngon nhé! Với hoa huệ tươi, bạn cần chần nhanh hoa trước khi xào.

 

 

Bước 2: Làm nóng chảo rồi cho một chút dầu ăn vào. Tiếp theo bạn cho thịt băm vào xào đều cho đến khi đổi màu thì thêm tỏi cắt lát rồi đảo đều. Tiếp đó là cho 1 thìa canh nước tương, nửa thìa canh nước tương đen, bột tiêu trắng và bột gừng vào xào đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện.

 

 

Bước 3: Sau đó cho hành tây, ớt xanh và hoa huệ vào, đảo đều tay trong khoảng 1 phút. Lúc này bạn hãy cho một chút nước vào, đảo đều để cân bằng lại nhiệt, giúp hành tây giòn hơn.

 

 

Bước 4: Để món ăn đậm đà vừa khẩu vị bạn nêm thêm chút muối, 1 thìa canh nước tương và phần nước tương đen còn lại vào. Xào thật đều tay cho đến khi các nguyên liệu ngấm gia vị, hòa quyện với nhau. Cuối cùng đổ một ít nước tinh bột bắp vào xào đều khoảng 30 giây là có thể tắt bếp. Lấy món ăn ra đĩa là có thể thưởng thức.

 

 

Thành phẩm món thịt băm xào hành tây, ớt ngọt và hoa huệ

Thịt băm xào hành tây, ớt ngọt và hoa huệ là món ăn vừa rẻ lại bổ dưỡng. Món ăn này làm nhanh ăn cùng cơm nóng rất hợp và ngon. Vị của hành tây, hoa huệ, ớt ngọt đều giòn, ngon và thơm quyện với vị đậm đà của thịt băm vô cùng kích thích vị giác.

 

 

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món xào này nhé!

 

Theo TỔ QUỐC
Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/lam-ngay-mon-xao-nay-4-nguyen-lieu-gop-chung-1-dia-vua-re-lai-bo-duong-tot-trong-mua-thu-20240910200417952.htm
...