NỘI TRỢ

Cách làm bắp cải muối xổi (muối dưa bắp cải) giòn ngon cực đơn giản

24/06/2020 - 13:45

Bắp cải muối xổi ( dưa bắp cải muối) là món ăn “truyền thống” của người dân Việt. Tuy nhiên, cách làm bắp cải muối thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách làm bắp cải muối xổi giòn ngon cực đơn giản.

 

 

 

Nguyên liệu:

- 350 gr bắp cải (1/2 bắp cái)

- 2 củ cà rốt nhỏ   - 4 khúc cần tây

- 1 miếng gừng

- muối, đường

- 1 bó rau răm

- 1 quả ớt

 

 

Phần nước muối xổi:

- 700 ml nước + 25 gr muối + 40 gr đường + 25 ml dấm

Cách làm:

Bước 1: Cho phần nước muối xổi vào nồi hòa tan, bắc lên bếp đun lửa vừa, khi đường tan thì tắt bếp.

Bước 2: Bắp cải thái hơi mỏng; cà rốt gọt vỏ bào sợi, cần tây bào sợi hay thái lát mỏng. Rau răm lặt lá thái nhỏ; gừng thái sợi, ớt thái lát.

 

 

Bước 3: Cho bắp cải và cà rốt và cần tây vào âu to cùng với muống và đường trộn đều để 20-25 phút. Sau đó xả qua nước lạnh 2-3 lần . Cuối cùng vắt nhẹ rồi bỏ nước.

Bước 4: Cải bắp, cà rốt cần tây cho vào âu trộn chung với gừng và rau răm. Cho hỗn hợp này vào hộp đã khử trùng, đổ nước muối đường còn ấm vào,nước cần ngập rau củ, để 4-5 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh là có thể ăn được.

 

 

Lưu ý:

Rau lên men và chua nhanh ở nhiệt độ ấm áp nên trong mùa đông các bạn có thể để hộp rau ở gần bếp hoặc lò sưởi để cải chóng chua. Sau khoảng 1 – 2 ngày, bắp cải sẽ lên men và có vị chua dịu. Lúc này có thể để bắp cải vào tủ lạnh và dùng dần trong khoảng 4 – 5 ngày. Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ giúp bắp cải chua chậm hơn.

Sau khi đã muối xong mẻ đầu tiên, đến mẻ thứ hai các bạn có thể lấy khoảng 2 – 3 thìa canh nước muối chua của mẻ đầu pha vào nước muối mới (pha sau khi đã đun sôi). Bắp cải sẽ chua nhanh hơn.

Chúc các bạn thành công!

Theo ĐỜI SỐNG PLUS
Nguồn: http://doisongplus.vn/cach-lam-bap-cai-muoi-xoi-muoi-dua-bap-cai-gion-ngon-cuc-don-gian-96643-13.html
...