NHỊP SỐNG

Vụ cha đánh con nhỏ trong lồng sắt ở Bình Dương: Hai cháu bé đã được đi học miễn phí

02/04/2024 - 15:15

Lãnh đạo UBND phường Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, Nhóm trẻ- Lớp mẫu giáo Hương Sen Hồng (ở khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao) đã nhận 2 con của người cha đánh con trong lồng sắt vào học.

Empty

Trước đó, theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, mạng xã hội lan truyền nhanh chóng một clip về người cha dùng tay đánh con mình trong một chiếc lồng sắt đặt trên xe ba gác.

Cơ quan chức năng xác minh người đàn ông là Hoàng Nam (45 tuổi, quê Thừa Thiên Huế). Theo chính quyền phường Thuận Giao, vợ ông Nam bỏ đi được 2 năm. Một mình ông bán vé số dạo nuôi 3 đứa con là Bảo, Long và Hoàng Phi Hùng (2 tuổi). Hằng ngày, ông chở 3 đứa con đi bán vé số bằng chiếc xe ba gác, phía sau có khung sắt bao quanh và mái che. Cuộc sống quá khó khăn nên ông không có khả năng lo cho các cháu ăn học.

Trong lúc con hiếu động, ông Nam đã dùng tay đánh con mình. Sự việc được người dân ghi hình bằng điện thoại và công khai trên mạng xã hội.

 Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: Báo Người Lao Động

 Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thông tin từ VOV, lãnh đạo UBND phường Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ đưa bé trai bị đánh và em trai đi học miễn phí.

Hai bé được đi học là Hoàng Phi Bảo (4 tuổi) và Hoàng Phi Long (3 tuổi). Hai bé đều là con ruột của ông Hoàng Nam (45 tuổi, quê Thừa Thiên Huế).

Theo chính quyền phường Thuận Giao, vợ ông Nam bỏ đi được 2 năm. Một mình ông bán vé số dạo nuôi 3 đứa con là Bảo, Long và Hoàng Phi Hùng (2 tuổi). Hằng ngày, ông chở 3 đứa con đi bán vé số bằng chiếc xe ba gác, phía sau có khung sắt bao quanh và mái che. Cuộc sống quá khó khăn nên ông không có khả năng lo cho các cháu ăn học.

 Chủ nhóm trẻ Hương Sen Hồng miễn phí tiền học, tiền ăn cho 2 bé. Về sau, UBND phường sẽ vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ - Ảnh: VOV

 Chủ nhóm trẻ Hương Sen Hồng miễn phí tiền học, tiền ăn cho 2 bé. Về sau, UBND phường sẽ vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ - Ảnh: VOV

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của ông, UBND phường Thuận Giao đã phối hợp với các nhà hảo tâm vận động hỗ trợ đưa Bảo và Long đi học tại Nhóm trẻ-Lớp mẫu giáo Hương Sen Hồng (ở khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao). Còn Hùng tiếp tục theo ông Nam đi bán vé số dạo.

Thời gian đầu, chủ nhóm trẻ Hương Sen Hồng miễn phí tiền học, tiền ăn cho 2 bé. Về sau, UBND phường sẽ vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Theo lãnh đạo UBND phường Thuận Giao, việc hỗ trợ các bé khó khăn được đi học mầm non miễn phí là nhằm giúp các bé có cơ hội được học tập, phát triển như những trẻ em khác. 

 

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/vu-cha-anh-con-nho-trong-long-sat-o-binh-duong-hai-chau-be-a-uoc-i-hoc-mien-phi-662677.html
...