NHỊP SỐNG

Tuấn 'Khỉ' bị tiêu diệt như thế nào?

14/02/2020 - 09:36

Lê Quốc Tuấn, nghi can bắn chết 5 người tại huyện Củ Chi, bị cảnh sát tiêu diệt khi chống trả trong cuộc vây bắt đêm 13/2.

 Theo VnExpress, Tuấn (tức Tuấn Khỉ, 33 tuổi) bị Công an TP HCM phối hợp Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) và nhiều lực lượng vây bắt tại căn nhà hoang gần Cầu Xáng, xã Bình Mỹ, Củ Chi - cách nơi hắn gây án hơn 10 km. Tuấn được cho là chống trả, bị cảnh sát bắn chết, thu giữ vũ khí. Cảnh sát cũng tạm giữ một số người bị tình nghi che giấu Tuấn những ngày qua.

Theo báo Tuổi trẻ, nhiều ngày qua, các đơn vị chức năng vẫn đang khẩn trương truy bắt nghi phạm đặc biệt nguy hiểm trong vụ bắn chết 4 người tại sòng bạc ở Củ Chi.

1-09043353

Ngày 13/2, bằng nghiệp vụ, lực lượng công an xác định, Tuấn đang lẩn trốn trong một căn nhà ở khu vực giáo ranh xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn, TP HCM.  Đặc thù nơi Tuấn lẩn trốn khá rộng, nhiều nhà người dân sinh sống nên khi tổ chức vây bắt Tuấn, cơ quan chức năng phải bí mật đưa người dân ra khỏi nơi nguy hiểm.

Đêm 13/2, căn nhà được lực lượng Công an TP HCM tiếp cận. Lúc này, Tuấn vẫn đang cố thủ cùng khẩu súng AK báng xếp gây án trước đó. 

Tới 22h50, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm với áo giáp chống đạn và súng  áp sát căn nhà. Căn nhà lúc này được bao vây nhiều lớp hòng không để nghi phạm trốn thoát.

Ngay trong đêm, khi có tiếng súng AK phát ra từ căn nhà, ngay lập tức, lực lượng công an bắn trả và hạ mục tiêu là Tuấn “khỉ”.  Lúc này, xác định, Tuấn “khỉ” đã bị tiêu diệt, cạnh thi thể là khẩu súng AK báng xếp còn nhiều đạn. 

Tuấn là nghi can xả súng bắn chết 4 người tại sòng bạc ở vưỡn nhãn xã Tân Thạnh Đông và một người khác để cướp xe máy chạy trốn, ngày 29/1. Khẩu AK Tuấn dùng gây án không phải súng của Công an quận 11.

Công an TP HCM phát lệnh truy nã Tuấn về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Hàng trăm cảnh sát TP HCM, Bộ Công an phối hợp tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh và nhiều tỉnh thành truy lùng ráo riết Tuấn suốt 15 ngày qua.

Trước đó, vào chiều 29/1, một vụ trọng án đã xảy ra tại địa bàn xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM khiến bốn người chết và một người bị thương. 

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 29/1 tại địa bàn ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi đã xảy ra vụ nổ súng khiến bốn người chết và một người bị thương. 

Nhận tin báo, Công an huyện Củ Chi phối hợp với Công an TP.HCM phong tỏa hiện trường, phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều tra truy xét vụ trọng án này. 

Bước đầu, công an đã xác định nghi phạm liên quan đến vụ việc, sau khi gây án nghi phạm đã bỏ trốn. Nghi phạm được xác định Lê Quốc Tuấn (công tác tại nhà tạm giữ Công an quận 11). 

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn do chơi cờ bạc.

Theo Gia đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/tuan-khi-bi-tieu-diet-nhu-the-nao-d153999.html
...