NHỊP SỐNG

Trà Vinh: Cháu bé Trung Quốc nghi nhiễm virus corona, gia đình từ chối đến bệnh viện

04/02/2020 - 16:40

Ngày 4/2, nguồn tin từ UBND tỉnh Trà Vinh xác nhận, trên địa bàn xã vừa xuất hiện trường hợp, cháu bé 2 tuổi người Trung Quốc nghi bị virus corona nhưng gia đình không đồng ý đến bệnh viện.

Cháu bé này có mẹ là người xã Mỹ Hòa, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, lấy chồng người Trung Quốc và sinh sống ở nước bạn. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, cháu bé được đưa về quê ngoại ăn tết. Đến gần đây thì có biểu hiện ho, sốt. Gia đình đã đưa cháu bé đi khám bác sĩ bên ngoài, mà không đến bệnh viện.

Qua chẩn đoán lâm sàng, cùng một số biểu hiện cũng như xác minh thông tin từ cháu bé; cơ sở khám chữa bệnh đã báo lại với cơ quan chức năng về trường hợp này để có hướng xử lý.  

Trong tối 3/2, đích thân ông Đồng Văn Lâm – Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cùng đoàn liên ngành của tỉnh đã xuống tận nhà, động viên gia đình cháu bé đưa đến bệnh viện để cách ly, tuy nhiên, gia đình không đồng ý.

Trao đổi với PV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn cho biết: “Gia đình nói cháu bé không sao, nên không chịu cách ly. Trước mắt, tỉnh tiến hành cho cháu bé cách ly tại chỗ, và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Nếu không có gì thay đổi, trong chiều hôm nay (4/2) sẽ có kết quả. Trong trường hợp xấu nhất, nếu gia đình cháu bé vẫn không đồng ý, tỉnh sẽ tiến hành phương án “cưỡng chế cách ly”, để đề phòng trường hợp xấu xảy ra. 

Huế: Sẵn sàng "trưng dụng" riêng một bệnh viện điều trị virus corona

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế cho biết, bệnh viện cơ sở 2 có hơn 50 giường bệnh cách ly phục vụ tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona. Số giường bệnh này có thể tăng lên tùy theo tình hình diễn biến của dịch.

 GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (đứng giữa trong đợt diễn tập corona) khẳng định có thể trưng dụng nguyên 1 bệnh viện cơ sở 2 để làm nơi chữa dịch corona

 GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (đứng giữa trong đợt diễn tập corona) khẳng định có thể trưng dụng nguyên 1 bệnh viện cơ sở 2 để làm nơi chữa dịch corona

Các hệ thống máy móc phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh nhân mắc dịch corona đã được Bệnh viện chuẩn bị đầy đủ. Trong đợt diễn tập ngày Chủ nhật (2/2) vừa qua tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, các tình huống giả định về cấp cứu, điều trị bệnh nhân bị corona đã được đáp ứng tốt nhất với sự chuẩn bị rất chi li, tỉ mỉ.

 

 

 Các y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế diễn tập phòng chống corona

 Các y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế diễn tập phòng chống corona

“Trong tình huống xấu nhất, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 có thể được trưng dụng, đóng cửa để biến thành khu vực cách ly hoàn toàn nhằm tập trung tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân mắc dịch Corona. Nếu tình huống này xảy ra thì các hoạt động khám chữa bệnh thông thường của Bệnh viện sẽ được tập trung tại các cơ sở chính ở TP Huế” – GS Hiệp khẳng định.

Được biết cho đến thời điểm hôm nay (4/2), ở tỉnh Thừa Thiên Huế chưa có trường hợp nào bị nhiễm hay nghi nhiễm Corona.

Hòa Bình chưa có bệnh nhân mắc virus corona

Ở Hòa Bình có một số trang mạng xã hội "tung tin" Hòa Bình đã có người mắc dương tính virus corona. Những thông tin sai sự thật đã gây cho người dân ở tỉnh Hòa Bình hoang mang lo lắng.

 Ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hoà Bình.

 Ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hoà Bình.

Ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình khẳng định với phóng viên Dân trí, tính từ ngày có dịch virus corona đến ngày 4/2/ 2020. trên toàn địa bàn tỉnh Hòa Bình trưa có bệnh nhân nào bị nhiễm căn bệnh này.

Được biết, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các cơ sở Y tế trên toàn tỉnh, tập trung cao độ, bám sát kiểm tra tình hình dịch bệnh, nếu có phát hiện nghi vấn báo ngay cho Sở y tế. Sở Y tế Hoà Bình cũng đã lập hai số điện thoại đường dây nóng 02183.857.005  -  0967321515. 

Hai số này thường trực 24/24h để tiếp nhận và giải đáp những thông tin về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus mới corona gây trên đị bàn tỉnh Hòa Bình.

Theo Báo Dân trí
Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/chau-be-trung-quoc-nghi-nhiem-virus-corona-gia-dinh-tu-choi-den-benh-vien-20200204113226846.htm
...