NHỊP SỐNG

Thống đốc bang Washington cảnh báo sốc về Covid-19

11/03/2020 - 17:25

Các trường hợp nhiễm virus corona gây bệnh viêm phổi cấp (Covid-19) có thể tăng vọt lên tới 64.000 ca ở bang Washington vào tháng 5, thống đốc Jay Inslee cảnh báo.

 

 Thống đốc bang Washington Jay Inslee

 Thống đốc bang Washington Jay Inslee

Theo CNBC, ông Inslee nhấn mạnh, nếu các quan chức y tế và công chúng không thể ngăn chặn được sự bùng phát của virus corona ngay bây giờ, các trường hợp nhiễm Covid-19 có thể tăng vọt lên tới 64.000 ca ở bang Washington vào tháng 5.

Ông Inslee nói thêm rằng, đã có ít nhất 162 trường hợp nhiễm virus corona trên 8 quận của bang Washington vào tối 9/3 nhưng các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm cho biết, con số thực tế có thể lên tới gần 1.000 ca hoặc hơn.

Ông cho biết các quan chức y tế công cộng chưa kiểm tra được toàn bộ 7,5 triệu cư dân trong tiểu bang và các chuyên gia tin rằng có rất nhiều người khác ở tiểu bang Washington đã nhiễm virus nhưng không có triệu chứng và chưa được chẩn đoán.

"Nếu bây giờ chúng ta có 1.000 người trở lên nhiễm virus thì các chuyên gia nói với chúng ta điều gì? Trong tình hình dịch bệnh như thế này, nhìn vào đặc điểm của loại virus này, những người bị nhiễm bệnh sẽ tăng gấp đôi từ 5 đến 8 ngày", ông Inslee nói và ước tính trong 7 hoặc 8 tuần, có thể có 64.000 người bị nhiễm bệnh ở tiểu bang Washington.

Ông Inslee đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại bang Washington vì virus corona vào tháng trước sau khi bang này ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì virus corona.  

Theo BÁO DÂN VIỆT
Nguồn: http://danviet.vn/the-gioi/thong-doc-bang-washington-canh-bao-soc-ve-covid-19-1067154.html
...