NHỊP SỐNG

Nữ giúp việc nhận tài sản thừa kế “khủng” từ bà chủ

04/05/2024 - 09:32

Bà Catherine Delacote, một nữ doanh nhân người Pháp, được cho là đã để lại khối tài sản trị giá khoảng 100 triệu baht (69 tỷ đồng) cho người giúp việc sau khi bà qua đời ở Koh Samui (Thái Lan) hôm 29/4.

Bangkok Post đưa tin, bà Catherine Delacote, 59 tuổi, chủ sở hữu của 5 biệt thự có hồ bơi trên đảo Koh Samui, được cho là đã để lại tài sản cho Nutwalai Phupongta, 49 tuổi, người giúp việc của bà trong suốt 17 năm.

Nutwalai cho biết, khối tài sản mà bà được thừa kế bao gồm căn biệt thự nơi bà đang sống vào thời điểm nữ doanh nhân Delacote qua đời, mảnh đất gần biệt thự, tiền mặt, một chiếc ô tô và các tài sản khác.

 Bà Nutwalai Phupongta. Ảnh: BP.  

 Bà Nutwalai Phupongta. Ảnh: BP.  

Bà Nutwalai cho hay, bà Delacote và chồng cũ, cũng là người Pháp, chuyển đến hòn đảo này 12 năm trước. Cặp đôi sau đó đã ly hôn và nữ doanh nhân sống trong biệt thự một mình.

Theo cảnh sát, bà Delacote được phát hiện tử vong hôm 29/4. Thi thể của bà được tìm thấy trên một chiếc giường cạnh bể bơi trong biệt thự, với vết thương do đạn bắn ở thái dương bên trái và vết thương trên cổ tay trái.

Một khẩu súng tự động 45mm, một vỏ đạn, một ly vodka, một cặp kính râm và một bao thuốc lá được tìm thấy gần thi thể. Một viên đạn đã được tìm thấy trong biệt thự với một lỗ đạn trên cửa.

Nhân viên bảo trì hồ bơi đã phát hiện thi thể bà Delacote vào lúc 8 giờ sáng, sau đó gọi cho người giám sát để báo cảnh sát. Cảnh sát cho biết thêm, bà Delacote trước đó đã chuyển 500.000 baht cho bà Nutwalai để lo tang lễ.

Bà Nutwalai, sống ở một ngôi nhà khác, tin rằng bà chủ Delacote đã tự sát. Bà Delacote đã gửi tin nhắn cho một số người ngay trước khi qua đời, nói rằng bà sẽ giao tài sản của mình cho người giúp việc.

Bà Delacote được cho là đã nói với nữ giúp việc về việc bà đang bị ung thư. "Tuy nhiên, bà ấy không nói gì về ý định tự sát", Nutwalai cho hay.

Theo bà Nutwalai, khẩu súng được tìm thấy tại hiện trường là khẩu súng bà Delacote đã mua sau vụ biệt thự bị đột nhập trước đó.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/the-gioi/nu-giup-viec-nhan-tai-san-thua-ke-khung-tu-ba-chu-1986169.html
...