NHỊP SỐNG

Nhiều người khóc ngất tìm kiếm người thân trong vụ sập cầu Phong Châu: 'Chắc không qua khỏi rồi'

09/09/2024 - 15:30

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Phú Thọ, sơ bộ xác định tại thời điểm xảy ra sự cố có 8 phương tiện gặp nạn (trong đó: 1 xe tải, 1 xe con, 5 xe máy, 1 xe đạp điện); đã cứu, đưa 5 người bị thương đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Theo thông tin từ báo Pháp luật Việt Nam, báo cáo nhanh của UBND tỉnh Phú Thọ, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nước lũ trên sông Thao (sông Hồng) lên rất cao, chảy xiết. Khoảng 10h02 hôm nay, 9/9, cầu Phong Châu tại km18+300 quốc lộ 32C (kết nối 2 huyện Tam Nông - Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), bị sập, cuốn trôi trụ T7 và 2 nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông).

Ngay sau sự cố, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo huy động các lực lượng chức năng (công an, quân đội, y tế, nhân dân địa phương…) triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp để cứu người, ứng phó, khắc phục sự cố.

Sơ bộ xác định tại thời điểm xảy ra sự cố có 8 phương tiện gặp nạn (trong đó có 1 xe tải, 1 ô tô con, 5 xe máy, 1 xe đạp điện); đã cứu, đưa 5 người bị thương đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

 

 

 Người dân chờ đợi tin tức người nhà từ lực lượng chức năng - Ảnh: Báo Tiền Phong

 Người dân chờ đợi tin tức người nhà từ lực lượng chức năng - Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, người dân đã tập trung tại hiện trường để báo cáo về người thân mất tích và chờ đợi tin tức từ lực lượng tìm kiếm. Cảnh sát đã hỗ trợ họ nhận diện các phương tiện thông qua hình ảnh ghi lại tại thời điểm cầu sập. Nhiều người không kìm được nước mắt khi nhận ra xe của người thân trong số hình ảnh đó.

Theo đó, anh Thắng (xã Hương Nộn, Tam Nông, Phú Thọ) cho biết ngay sau khi nghe tin cầu sập, anh đã tức tốc chạy ra hiện trường để nghe ngóng tình hình bởi lo lắng có người thân của mình không may bị rơi xuống sông.

"May quá người thân của tôi không bị sao. Hiện nay có rất nhiều người dân đang tập trung ở khu vực đầu cầu để nghe ngóng, lo lắng vì sợ có người nhà của mình rơi xuống sông" - Anh Thắng nói.

 

 

  Nhiều người không kìm được nước mắt khi nhận ra xe của người thân trong số hình ảnh đó - Ảnh: Báo nông nghiệp và Phát triển

  Nhiều người không kìm được nước mắt khi nhận ra xe của người thân trong số hình ảnh đó - Ảnh: Báo nông nghiệp và Phát triển

Chị Đặng Thị Ngọc Tuyết (Việt Trì, Phú Thọ) ngồi chờ tin em rể, một trong những nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu. "Khi nghe tin có một xe container bị rơi xuống sông sau khi cầu sập tôi và em gái không nghĩ đó là người nhà mình. Chỉ chậm một vài phút thì em đã không bị rơi xuống".

 Chị Đặng Thị Ngọc Tuyết (Việt Trì, Phú Thọ) ngồi chờ tin em rể - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

 Chị Đặng Thị Ngọc Tuyết (Việt Trì, Phú Thọ) ngồi chờ tin em rể - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Bà Hoa túc trực tại khu vực lực lượng chức năng chờ tin người thân. Em trai chị là người lái xe ben chở vật liệu xây dựng, xe hiện đã được định vị nằm dưới lòng sông. "Chắc không qua khỏi rồi", bà Hoa nói.

 Em trai chị Hoa là người lái xe ben chở vật liệu xây dựng - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

 Em trai chị Hoa là người lái xe ben chở vật liệu xây dựng - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Cũng theo báo cáo, do nước lũ dâng cao, chảy xiết nên việc triển khai các biện pháp tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn; chưa xác định cụ thể về số người bị mất tích.

Tỉnh Phú Thọ đang đang phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Quân khu 2 và các lực lượng chức năng tích cực, khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện và các biện pháp cần thiết để tìm kiếm người mất tích; cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/nhieu-nguoi-khoc-ngat-tim-kiem-nguoi-than-trong-vu-sap-cau-phong-chau-chac-khong-qua-khoi-roi-698841.html
...