NHỊP SỐNG

Người phụ nữ bị sét đánh tử vong trong đêm ở Hà Giang

24/06/2024 - 07:50

Do ảnh hưởng gió lốc, sấm sét kèm theo mưa từ đêm ngày 21/6 đến rạng sáng ngày 22/6, trên địa bàn huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang đã có nhiều hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có 1 người bị sét đánh chết.

Nạn nhân bị thiệt mạng là bà L.T.R (SN 1985, trú tại thôn Nấm Dẩn, xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang). Sau khi nhận được tin xảy ra thiên tai và gây thiệt hại về người, UBND huyện Xín Mần đã chỉ UBND các xã huy động lực lượng tại chỗ để hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại ổn định cuộc sống; Đối với hộ gia đình có người bị sét đánh chết, lực lượng tại chỗ đã hỗ trợ hộ gia đình với tổng kinh phí là 24,0 triệu đồng (hai mươi bốn triệu đồng). Ngoài ra, do ảnh hưởng của mưa lớn và sét đánh, tại xã Nấm Dẩn và xã Chế Là đã có nhiều gia súc bị sét đánh chết. Ước thiệt hại trên 250 triệu đồng.

 Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Văn Tăng thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho gia đình bị thiệt hại về người. 

 Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Văn Tăng thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho gia đình bị thiệt hại về người. 

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, UBND huyện Xín Mần đề nghị các xã, thị trấn chỉ đạo thực hiện nghiêm phương châm "4 tại chỗ" để kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình khắc phục hậu quả; Tiếp tục tổ chức rà soát những hộ bị thiệt hại và những hộ nằm trong vùng nguy hiểm có nguy cơ sạt lở đất đá, sụt lún di chuyển nhà đến nơi đảm bảo an toàn; Các nhà máy thủy điện vận hành, điều tiết, xả nước đảm bảo an toàn, đúng quy trình, thông báo xả nước đúng thời gian theo quy định; BCĐ phòng, chống thiên tai và các cơ quan chức năng, thường trực 24/24 để kịp thời ứng cứu khi có thiên tai sự cố xảy ra; thường xuyên cập nhật, thông báo về tình hình thời tiết tại cơ sở; chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác phòng chống lụt bão;...

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/nguoi-phu-nu-bi-set-danh-tu-vong-trong-dem-o-ha-giang-2004004.html
...