NHỊP SỐNG

Nghe tin ông Thích Minh Tuệ xuất hiện, người dân đua nhau dựng rạp, mở quán nước gần nhà để gặp trực tiếp

20/06/2024 - 16:09

Thời gian vừa qua, ông Lê Anh Tú, người được biết đến là 'sư Thích Minh Tuệ' đã tìm nơi bí mật để ẩn tu sau khi bị hàng trăm người dân từ nhiều tỉnh thành tìm về Gia Lai để quay phim, chụp hình và gặp trực tiếp.

Theo thông tin từ Người Đưa Tin, sáng 20/6, trên MXH lan truyền thông tin cho rằng sáng sớm nay ông Thích Minh Tuệ sẽ xuất hiện để tiếp tục bộ hành, khất thực ở tỉnh Gia Lai. Trước thông tin gây xôn xao nói trên, từ sáng sớm đã có rất nhiều người dân từ khắp các nơi tập trung về khu vực gần nhà gia đình ông và quanh cổng công ty cà phê của anh trai ông Thích Minh Tuệ.

 Ông Thích Minh Tuệ - Ảnh: Internet

 Ông Thích Minh Tuệ - Ảnh: Internet

Dù thời tiết nóng bức, nhưng nhiều người vẫn kiên nhẫn ngồi chờ, mong có cơ hội hữu duyên được gặp trực tiếp và đảnh lễ với ông Thích Minh Tuệ.

Tranh thủ cơ hội này, nhiều người dân đã dựng rạp và mở quán bán nước, đồ ăn dọc hai bên đường để phục vụ nhu cầu của những người dân trong lúc chờ đợi gặp ông Thích Minh Tuệ. Dù đã sang trưa và không thấy ông Thích Minh Tuệ xuất hiện, nhưng hàng trăm người dân vẫn ngồi bên trong rạp kiên nhẫn chờ đợi.

 

 

 Số lượng người tìm về Gia Lai ngày một đông, thậm chí còn tìm đến tận gia đình cha mẹ ông Thích Minh Tuệ để quay phim chụp ảnh - Ảnh: Người Đưa Tin

 Số lượng người tìm về Gia Lai ngày một đông, thậm chí còn tìm đến tận gia đình cha mẹ ông Thích Minh Tuệ để quay phim chụp ảnh - Ảnh: Người Đưa Tin

Trước đó, theo thông tin từ báo Giao Thông, ngày 19/6, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã ra thông báo cảnh báo các hoạt động lợi dụng việc tu hành của ông Thích Minh Tuệ để trục lợi.

Cụ thể, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Gia Lai cảnh báo về tình trạng nhiều Tiktoker, YouTuber, Facebooker lợi dụng "hiện tượng Thích Minh Tuệ" để trục lợi.

Cơ quan công an cũng khuyến cáo người dùng mạng xã hội tuân thủ Luật An ninh mạng, các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân, quy tắc ứng xử trên mạng xã hội; Tránh việc tụ tập đông người gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại địa bàn.

 Anh Đ.M.T trình báo về việc bị các đối tượng đăng tin vu khống trên mạng xã hội liên quan

 Anh Đ.M.T trình báo về việc bị các đối tượng đăng tin vu khống trên mạng xã hội liên quan "hiện tượng Thích Minh Tuệ" - Ảnh: Báo Đời sống và Pháp luật

Theo Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Gia Lai, vừa qua công an tỉnh này tiếp nhận trình báo của ông Đ.M.T (39 tuổi, ngụ huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) tố cáo một số tài khoản trên mạng xã hội đăng tin vu khống ông lợi dụng hình ảnh ông Lê Anh Tú - sư Thích Minh Tuệ để kêu gọi từ thiện. Sự việc gây ảnh hưởng đến danh dự cá nhân, gia đình ông.

Ông T còn tố cáo nhiều người lợi dụng bộ hành, theo "đoàn hộ pháp" cho sư Thích Minh Tuệ để quay phim, livestream, chụp ảnh trục lợi.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/nghe-tin-ong-thich-minh-tue-xuat-hien-nguoi-dan-ua-nhau-dung-rap-mo-quan-nuoc-gan-nha-e-gap-truc-tiep-685832.html
...