NHỊP SỐNG

Mạo danh công an để lừa tiền nhiều phụ nữ

13/04/2024 - 14:39

Nguyễn Văn Tuấn (1986) giả danh cán bộ công an, để lừa tiền nhiều phụ nữ.

Ngày 12/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1986), trú tại thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh để điều tra hành vi giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

  Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tuấn. (Ảnh: CAND)

  Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tuấn. (Ảnh: CAND)

Theo cơ quan điều tra, Tuấn không có nghề nghiệp ổn định. Vào tháng 3/2023, Tuấn lên mạng xã hội tìm mua trang phục Công an Nhân dân cấp hàm Trung tá và thẻ ngành Công an giả với giá khoảng 1,6 triệu đồng. Sau đó, Tuấn mặc trang phục Công an, chụp hình rồi đăng lên tài khoản TikTok cá nhân có tên là "2Gach 2sao".

Qua MXH Tiktok, Tuấn đã làm quen sau đó kết bạn và nhắn tin trò chuyện thông qua ứng dụng Zalo với chị V.T.T.H., là phụ nữ đơn thân đang sinh sống tại TP HCM.

Tuấn dễ dàng tạo dựng lòng tin với chị H. bằng cách chụp nhiều hình ảnh mặc trang phục Công an cùng với hình ảnh còng số 8, súng và gậy ba khúc. Sau nhiều lần trò chuyện và gặp gỡ, Tuấn nói với chị H. là mình đang theo học lớp Thạc sĩ, phải vay tiền ngân hàng để đi học và đang cần tiền để đáo hạn nên gặp khó khăn về tài chính.

Tin tưởng lời của Tuấn, chị H. đã chuyển khoản 9 lần với tổng số tiền là 227 triệu đồng. Ngoài ra, Tuấn cũng lừa chị L.T.T.T. đang sinh sống tại TP HCM để lấy số tiền 14,5 triệu đồng với cùng phương thức, thủ đoạn tương tự.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/mao-danh-cong-an-de-lua-tien-nhieu-phu-nu-1978943.html
...