NHỊP SỐNG

Lý do Giám đốc Nhã Nam Nguyễn Nhật Anh xin lỗi?

18/04/2024 - 15:28

Sáng 18/4, ông Nguyễn Nhật Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam đã đăng tải lời xin lỗi liên quan đến một nữ nhân viên xin nghỉ việc.

Lời xin lỗi cũng như những giải thích liên quan đến các tin đồn của ông Nguyễn Nhật Anh, Giám đốc công ty Nhã Nam được đăng tải trên fanpage chính thức của Nhã Nam.

Theo đó, ông Nguyễn Nhật Anh thông tin, thời gian qua có nhiều tin đồn liên quan tới những gì đã xảy ra trong quá trình làm việc của ông và một nữ nhân viên trong công ty. Bản thân ông thấy đến lúc cần nói lên một số điều gửi tới những ai quan tâm.

 Ông Nguyễn Nhật Anh 

 Ông Nguyễn Nhật Anh 

"Tôi đã có một số hành động thể hiện sự quan tâm, quý mến đối với cô. Những hành động này không vượt quá các giới hạn đạo đức giữa con người với con người và nằm trong bối cảnh cụ thể. Nhưng điều tôi không lường được là vô tình gây bối rối, làm phiền, và có thể gây tổn thương với cô ấy. Cho đến gần đây tôi mới được biết. Tôi đã gửi lời xin lỗi chân thành tới cô ấy vào ngày 31 tháng 3 năm 2024", ông Nguyễn Nhật Anh viết.

Giám đốc công ty sách Nhã Nam cũng gửi lời xin lỗi đồng nghiệp, bạn bè, các đối tác thân thiết, các độc giả yêu sách Nhã Nam vì đã “bị làm phiền bởi rất nhiều tin đồn sai lệch trên mạng về câu chuyện trên. Sau cùng, tôi vẫn tin vào sự tích cực của mọi điều đã xảy ra. Tôi coi đây là bài học để hoàn thiện mình”.

Động thái của ông Nguyễn Nhật Anh diễn ra sau khi mạng xã hội xuất hiện các tin đồn chưa kiểm chứng cho rằng ông Nguyễn Nhật Anh, Giám đốc của Nhã Nam có hành vi quấy rối với nhân viên nữ của công ty.

Đáng chú ý, ngày 15.4, tác giả Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhã Nam sau 9 năm gắn bó khiến nhiều người cho rằng có liên quan tới sự việc này.

Dù trên trang cá nhân, TS Đặng Hoàng Giang cho biết không chia sẻ lý do cụ thể của việc dừng hợp tác "để đảm bảo tính chặt chẽ về pháp lý" và khẳng định quyết định dừng hợp tác hoàn toàn không tới từ bất đồng nào liên quan tới tài chính hay chất lượng của việc sản xuất và phát hành sách.

Tuy nhiên, trước đó TS Đặng Hoàng Giang liên tục đăng tải những bài viết liên quan đến câu chuyện quấy rối tình dục cũng như lý do nạn nhân quấy rối tình dục im lặng.

 

 

Sáng 18/4, trên trang cá nhân, nhà báo Trần Thu Hà thông báo dừng hợp tác với công ty Nhã Nam trong hoạt động xuất bản sách. Đồng thời, khẳng định sẽ không làm việc với công ty này trong dự án tiếp theo.

“Tôi dừng hợp tác với Nhã Nam về cuốn sách Buông tay để con bay. Hợp đồng sách nói, vì ký cùng bên thứ 3, nên đang phải thu xếp thêm. Lúc này tôi và Xu đang viết 2 cuốn sách mới về ba mẹ và con tuổi 'teen', chúng tôi sẽ không xuất bản tại Nhã Nam. Tôi sẽ tìm một nhà xuất bản khác”, tác giả Trần Thu Hà chia sẻ.

Đáng chú ý, theo tác giả Thu Hà, nguyên nhân của hành động này xuất phát từ nghi vấn giám đốc công ty Nhã Nam quấy rối tình dục nữ nhân viên của công ty (vụ việc vẫn chưa được xác minh).

“Tôi không cần thêm chứng cớ, tôi không truy hỏi nạn nhân để tìm thêm chứng cứ. Nhất là sau khi đọc lời xin lỗi - không hối lỗi - tiếp tục đổ lỗi cho nạn nhân - của ông Nhật Anh, Giám đốc Nhã Nam đêm khuya hôm qua”, tác giả Thu Hà viết.

Trước đó, Ngày 17/4, dịch giả Trần Tiễn Cao Đăng (người dịch các tác phẩm Biên niên ký chim vặn dây cót, Mãi đừng xa xôi, Từ điển Khazar…) cũng tuyên bố "tạm ngưng hợp đồng đã ký" với Nhã Nam đến khi nghi vấn quấy rối tình dục được làm sáng tỏ.

Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam do ông Nguyễn Nhật Anh làm Giám đốc được thành lập vào năm 2005, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ văn hóa và xuất bản phẩm tại Việt Nam.

Trong quá trình hoạt động, Nhã Nam đã nhận về nhiều giải thưởng danh giá và được bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua trong lĩnh vực xuất bản in và phát hành.

Năm 2018, ông Nguyễn Nhật Anh, Giám đốc công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam được trao tặng Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/ly-do-giam-doc-nha-nam-nguyen-nhat-anh-xin-loi-1980805.html
...