NHỊP SỐNG

Loạt vụ chó thả rông cắn người trọng thương khiến netizen bức xúc

29/03/2024 - 14:29

Sự việc một con chó cắn 4 người ở Hà Giang trong ngày 27/3, làm 1 bé gái 5 tuổi trọng thương đã khiến nhiều người nhớ đến những sự việc đau lòng tương tự xảy ra trước đây.

 

 

Bé gái trọng thương, chảy nhiều máu do bị chó cắn. Mới tháng trước thôi, sự việc nam sinh Hoàng V (trường Cao đẳng Du lịch Lào Cai) bị 2 con chó thả rông cắn thương tích nặng vào chiều 18/2 vẫn để lại ấn tượng đáng sợ trong lòng nhiều người. Kể về phút kinh hoàng bị hai con chó thả rông tấn công, V. cho biết, khi ấy em đang chạy bộ tập thể dục một mình thì gặp 2 con chó dữ có ý định tấn công. V. lấy dép xua đuổi nhưng hai con chó không đi và lao vào cắn. Nam sinh này cố bỏ chạy nhưng không thoát được và bị cắn vào tay, chân. Sau đó, V. bị quật ngã, bị cắn vào sau gáy. Cố vùng vẫy, V. kiệt sức, không phản kháng được và bị ngã quỵ không kêu được nữa. May mắn, V. được người dân phát hiện, chạy đến cứu. Sau đó, nam sinh đã được đưa đến điều trị tại khoa Ngoại chấn thương, bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

 

 

Nam sinh Hoàng V. đang chạy bộ tập thể dục thì bị 2 con chó dữ tấn công. Việc bị chó cắn không chỉ gây ra những tổn thương về mặt thể chất mà còn để lại những ảnh hưởng về mặt tâm lý nghiêm trọng, nhất là đối với trẻ em. Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ đã từng tiếp nhận bệnh nhi N.G.H (3 tuổi, ở huyện Phù Ninh) trong trạng thái quấy khóc tâm lý hoảng sợ, nhiều vết chó cắn ở trên mặt. Gia đình cho biết, cháu H sang nhà hàng xóm chơi và bị chó nuôi tấn công. Nghe tiếng la hét của cháu, hàng xóm và gia đình chạy lại thì thấy cháu H đang bị chó cắn, kiểm tra bé thấy bị thương ở vùng mặt 2 bên má, vết rách chảy nhiều máu bám bụi bẩn. Theo mẹ của cháu H, chú chó tấn công được gia đình hàng xóm nuôi để trông nhà. Tại thời điểm xảy ra sự việc, chó được thả rông, không rọ mõm.

 

 

Cháu H sang nhà hàng xóm chơi và bị chó nuôi tấn công. Một sự việc khác tương tự cũng cùng trong tháng 2 vừa rồi, sáng 19/2, hai du khách nước ngoài đang đi bộ trên đường 23/10 đoạn thuộc xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa thì bị một con chó nặng khoảng 20 kg, không rọ mõm lao đến tấn công. Con chó đã cắn vào tay, chân một thanh niên 19 tuổi, người còn lại chạy thoát. Sau khi bị người dân xua đuổi, con chó này bỏ chạy. Thanh niên nước ngoài được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu. Theo người dân địa phương, đây không phải lần đầu con chó này tấn công người đi đường. Bệnh viện cho biết nam du khách nước ngoài bị thương ở cánh tay phải, vết thương phức tạp. Vết thương mặt trước dài 8 cm, vết thương mặt sau dài 10 cm, đứt cơ nhị đầu tay phải. Nạn nhân còn bị thương ở cẳng tay trái và xây xát ở đùi phải.

 

 

Chủ tịch UBND TP.Nha Trang đến bệnh viện thăm hỏi du khách người Anh bị chó dữ tấn công. Việc liên tiếp các vụ chó thả rông cắn người nhập viện trên đường phố đã khiến không ít người cảm thấy sợ hãi. Nhiều người cho rằng cần có biện pháp mang tính răn đe hơn nữa để hạn chế các trường hợp đáng tiếc như trên xảy ra.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/cong-dong-tre/loat-vu-cho-tha-rong-can-nguoi-trong-thuong-khien-netizen-buc-xuc-1973221.html
...