NHỊP SỐNG

Kết quả xét nghiệm ADN bất ngờ trong vụ bé gái 12 tuổi sinh con ở Hà Nội

23/05/2024 - 07:40

Cháu bé 12 tuổi trong vụ việc là nạn nhân một vụ xâm hại tình dục nghiêm trọng đến có thai, nhưng chưa rõ thủ phạm.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ TP.HCM, ngày 22/5, một nguồn tin cho biết, cơ quan công an đã có kết quả xét nghiệm ADN vụ bé gái 12 tuổi sinh con ở Hà Nội. Kết quả cho thấy, cháu bé mới sinh và người đàn ông bị tình nghi xâm hại bé gái trước đó không cùng huyết thống.

Trong chiều cùng ngày, ông Đ.N.A (cha bé gái 12 tuổi) xác nhận thông tin trên. Ông A. cho biết con gái mình đã nói thêm về 1 người đàn ông khác. 

“Người đàn ông tình nghi này cũng là bạn của tôi. Sau khi có kết quả xét nghiệm ADN, công an cho biết đang tiếp tục điều tra và nói với gia đình chờ kết quả…” - ông A. nói. 

 Thời điểm bé gái 12 tuổi sinh con tại bệnh viện cách đây hơn 1 tháng - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

 Thời điểm bé gái 12 tuổi sinh con tại bệnh viện cách đây hơn 1 tháng - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, cháu bé 12 tuổi sinh con trong vụ việc là nạn nhân một vụ xâm hại tình dục nghiêm trọng đến có thai nhưng chưa rõ thủ phạm. Trước đó, Công an huyện Thanh Trì đã thụ lý điều tra, nhưng đợi sau khi cháu sinh con vào ngày 17/4 mới xét nghiệm ADN để phục vụ công tác điều tra, nhằm xác định ai là tác giả.  bé L. đã sinh mổ thành công tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Bé trai chào đời nặng 3kg.

 Cháu L đã hạ sinh con trai - Ảnh: VTV

 Cháu L đã hạ sinh con trai - Ảnh: VTV

 

 

Theo thông tin từ VTV, ngày 17/4, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ việc bé gái Đ.T.N.L. (12 tuổi, ở xã Tam Hiệp) bị hiếp dâm dẫn đến mang thai. Nghi phạm liên quan đến vụ việc trên cũng bị ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bố cháu L. đưa con gái vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để sinh con. Tâm trạng rối bời, lo lắng cho con gái khi còn quá nhỏ phải bước vào hành trang mới làm mẹ.

Ngồi ngoài phòng sinh, gạt nước mắt, tâm trạng rối bời, lo lắng cho con gái khi còn quá nhỏ phải bước vào hành trang mới làm mẹ. Anh N.A kể lại, từ đầu tháng 1, anh thấy con gái có nhiều biểu hiện bất thường ở phần bụng. Người thân cũng thắc mắc nên anh đã nhờ người mua que thử thai để L kiểm tra.

"Nhận tin con có thai tôi như chết lặng. Hơn 1h đồng hồ tôi ngồi nói chuyện với con về cái thai cháu chỉ nhắc đúng một cái tên. Nghe con kể lại sự việc bị người đàn ông xâm hại mà tôi đau đớn" - anh N.A nói. Đến sáng 6/1, anh quyết tâm dẫn con gái ra trình báo Công an xã Tam Hiệp. 

Sau khi biết tin, anh N.A dẫn con gái đến một bệnh viện ở huyện Thanh Trì, định bỏ bào thai. Song lúc này thai nhi được 24 tuần 2 ngày, bác sĩ thông báo không thể bỏ. Do vậy, anh quyết đưa con lên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để thăm khám.

Trong vài tháng qua, anh N.A từng nghĩ sẽ cho đứa trẻ đi làm con nuôi, nhưng lại sợ sau khi con gái lớn hỏi về đứa bé anh không biết giải thích sao nên lại thôi. "Nghĩ đến con, cháu ngoại lòng tôi quặt thắt. Sợ sau con, cháu, trách mình nên dù có đói khổ tôi cũng không dám cho đứa bé đi" - người cha nói.

 Người cha nghẹn ngào khi chia sẻ sự việc của con gái - Ảnh: VTV

 Người cha nghẹn ngào khi chia sẻ sự việc của con gái - Ảnh: VTV

Người cha tự trách bản thân khi không dành nhiều thời gian chăm sóc con. "Tôi có 2 cháu, L là con út trong gia đình. Nhưng đến năm 2013, vì mâu thuẫn, mẹ các cháu bỏ nhà đi biệt tăm đến giờ. Cũng kể từ đó, tôi một mình bươn trải để nuôi các con" - anh N.A kể.

Chịu cảnh "gà trống nuôi con", anh làm lụng đủ mọi việc, tính toán chi tiêu trong khoản lương 8 triệu đồng/tháng, để chăm lo cho 2 con. Điều anh N.A lo ngại nhất là khi giữ lại cháu ngoại, anh sợ con gái không có kiến thức để chăm con vì cháu còn quá bé.

"Bằng tuổi con, các bạn đồng trang lứa cắp sách đến trường đi học, nô đùa, vui chơi. Còn con tôi…" - giọng người cha nghẹn lại, nước mắt chảy dài.

Sau sự việc, anh N.A đã đưa hai con đi thuê nhà mới. Bởi anh không muốn căn nhà cũ là nơi ám ảnh của con gái.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/ket-qua-xet-nghiem-adn-bat-ngo-trong-vu-be-gai-12-tuoi-sinh-con-o-ha-noi-678023.html
...