NHỊP SỐNG

Gần 20 người nhập viện, 1 người tử vong sau bữa cỗ

07/05/2024 - 06:45

Hàng chục người phải nhập viện, một người đã tử vong sau bữa cỗ.

Empty

Theo Báo Người Lao Động, sau khi ông P.T.T. tử vong, gần 20 người được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu, thăm khám với các triệu chứng sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng...

Ngay sau khi nhận được thông tin về các trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm, ngày 6-5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình cùng các đơn vị liên quan đã khẩn trương vào cuộc xác minh vụ việc.

Theo báo cáo ban đầu vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình, vào trưa 1-5 tại gia đình bà Đ.T.H. (tổ 5, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình) có tổ chức bữa ăn nhân dịp gia đình chuẩn bị làm đám cưới cho con với thành phần tham dự chủ yếu là người thân.

Gần 20 người đã nhập viện nghi bị ngộ độc do ăn tiết canh dê. Ảnh: Người Lao Động

Bữa ăn với khoảng 20 mâm, thực đơn gồm có món thịt gà rang, tôm kho, canh dưa cà, tiết canh dê (dê giết mổ ở Ninh Bình sau đó vận chuyển tiết, thịt về Thái Bình; nhân làm tiết canh là tai, gan, cuống họng lợn đã luộc chín).

Chiều 1-5 và sáng 2-5, gia đình tiếp tục tổ chức bữa cỗ với các thực đơn gồm: Gà luộc, tôm chao, chân giò hầm, mèo xào, ba ba nấu chuối… Đến ngày 4-5, ông P.T.T. (một trong những người tham gia ăn các bữa cỗ trên và có ăn tiết canh) có triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau tức 2 bên sườn đến khám, nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Cũng theo Báo Tuổi Trẻ, khoảng 4h ngày 5-5, bệnh nhân chết và được chẩn đoán nguyên nhân do nhiễm khuẩn huyết - viêm phổi nặng - biến chứng sốc nhiễm khuẩn - suy đa tạng - ngừng tuần hoàn/Gout. Ông T. có ăn tiết canh tại bữa cỗ cưới của gia đình ông Hiếu.

Ngày 6-5, nhiều người dân cùng ăn bữa cỗ có tiết canh dê đã đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Trong số đó, tám người khai bản thân cũng có triệu chứng sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng sau khi ăn tiết canh vào bữa trưa ngày 1-5, mong muốn được lên Bệnh viện Bạch Mai để thăm khám, điều trị.

 

 

 Khoảng 20 giờ cùng ngày, ông P.T.T. diễn biến nặng, được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (TP Hà Nội). Đến ngày 5-5, ông P.T.T. đã tử vong. Ảnh: Internet

 Khoảng 20 giờ cùng ngày, ông P.T.T. diễn biến nặng, được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (TP Hà Nội). Đến ngày 5-5, ông P.T.T. đã tử vong. Ảnh: Internet

Qua kiểm tra, sáu người được phía Bệnh viện Bạch Mai cho xuất viện về nhà vì sức khỏe bình thường. Thời điểm hiện tại, còn hai người đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đều là con dâu của ông T..

Có 10 người cũng cho biết bản thân có các triệu chứng nhẹ như: đau đầu, đau mỏi vai gáy sau khi ăn tiết canh nên đã nhập viện và được theo dõi tại khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Đến trưa 6-5, tất cả 10 người đều không còn triệu chứng gì khác thường, xét nghiệm công thức máu, sinh hóa máu bình thường và hiện đang chờ kết quả nuôi cấy máu.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình đang tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố và các đơn vị liên quan theo dõi, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/gan-20-nguoi-nhap-vien-1-nguoi-tu-vong-sau-bua-co-673025.html
...