NHỊP SỐNG

Đừng quan tâm thiên hạ nói gì vì sướng hay khổ chỉ bạn quyết định cuộc đời mình mà thôi

05/11/2018 - 08:21

Con gái ơi đừng quan tâm ai nói gì vì cho đến cuối cùng hạnh phúc hay đau thương cũng chỉ có mình bạn chịu, đừng để lời nói của ai đó quyết định cuộc đời của bạn.

suong-hay-kho-cung-chi-co-chung-ta-moi-co-the-quyet-dinh-cuoc-doi-minh-d28b1c

Người hạnh phúc nhất trên đời này là người có thể làm chủ cuộc đời của mình. Nghĩa là bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn và cho rằng điều ấy tốt cho bạn mà không bị ảnh hưởng bởi bất kì ai. Sinh ra là phụ nữ thì luôn chịu nhiều thiệt thòi, áp lực từ gia đình cũng như xã hội. Không biết từ khi nào người ta lại nhồi một cái tư tưởng vô đầu các con gái rằng phải làm thế này thế kia để trở thành "khuôn mẫu" mà mọi người cho là đủ tiêu chuẩn để lấy chồng.

Nói đến vấn đề này lại xin thắc mắc thêm lần nữa, chúng ta được sinh ra và có quyền bình đẳng như nhau, vậy bạn sinh ra để làm những điều cao cả hơn, thực hiện những mục tiêu và ước mơ của bạn chứ đâu phải để lấy chồng làm vợ, sinh con. Tại sao các cô gái khi đến tuổi lại luôn được hỏi câu: "Bao giờ lấy chồng?".

Sao ta không hỏi nhau về những dự định của tương lai, về những điều đang khiến ta thấy hạnh phúc. Hạnh phúc là khi biết được người mình yêu cũng chính là người yêu mình. Nhưng sẽ bất hạnh hơn là lúc bạn lấy nhầm người. Vậy nên lấy chồng ư, không việc gì phải vội.

Không ai có quyền phán xét cuộc sống của bạn, đừng quên điều đó, bởi cuộc sống này là của bạn, lựa chọn nằm trong tay bạn. Chẳng có gì bất hạnh và cô độc hơn việc phải chung sống nhầm người. Nghe có vẻ ích kỉ, nhưng chúng ta vẫn hàng ngày hàng giờ hô hào phụ nữ hãy yêu bản thân mình trước, phải sống cho mình trước đấy thôi. 

Đừng cố ép mình phải cưới, đừng chấp nhận thua thiệt chỉ vì một người đàn ông nào đó. Hạnh phúc phải do mình quyết định chứ không thể dựa vào một người đàn ông để có được. Không điều gì ngu ngốc bằng việc phó thác số phận cuộc đời của mình cho một ai đó, không ai có thể yêu thương bạn bằng chính bản thân mình và hãy nhớ gì không cớ gì có thể ngăn cản bạn sống hạnh phúc.

Cuộc sống mỗi người mỗi khác, có người gặp được người thương sớm rồi kết hôn, có người hôn nhân lại tan vỡ nhanh chóng và có những người vẫn tự do rong chơi khi bạn bè đã có con cái hết. Suy cho cùng tất cả đều là do sự lựa chọn của bạn, khi bạn chọn đúng hãy tin vào chính mình và tận hưởng nó, khi chọn sai hãy can đảm để chọn lại, đừng chôn vùi cuộc đời mình chỉ vì nó trót không đẹp như bạn nghĩ, bạn có quyền thay đổi nói. Và nhất là không ai có thể làm tổn thương bạn nếu như bạn không cho phép họ

Theo bestie.vn/Theo thethaovanhoa.vn
Nguồn: http://bestie.vn/2018/11/suong-hay-kho-cung-chi-co-chung-ta-moi-co-the-quyet-dinh-cuoc-doi-minh
...