NHỊP SỐNG

Đồng Nai: 70 người ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì

02/05/2024 - 12:41

70 người phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại một cửa hàng bán bánh mì thuộc phường Xuân Bình, TP Long Khánh.

Tối 30/4, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh tiếp nhận 70 người phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm. Tất cả các bệnh nhân cùng ăn bánh mì nhân thịt tại một cửa hàng bánh mì tại phường Xuân Bình, TP Long Khánh trong khoảng thời gian từ 15h đến 19h ngày 30/4.

 Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh

 Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh

Sau khi ăn, nhiều người có biểu hiện nôn, ói, tiêu chảy, sốt, đau bụng…Một số trường hợp tự mua thuốc về nhà uống. Khi thấy các triệu chứng trên không giảm nên phải nhập viện vào sáng ngày 1/5. Sau khi nhập viện, các bác sĩ chuẩn đoán các bệnh nhân bị nhiễm trùng đường ruột và được xử lý kịp thời. Phần lớn các trường hợp đều có sức khỏe ổn định và được xuất viện. Không có ca bệnh trở nặng.

Ngay sau sự việc xảy ra, ngành chức năng của TP Long Khánh đã đến kiểm tra cơ sở kinh doanh bánh mì ở phường Xuân Bình, đồng thời lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm.

Qua kiểm tra, cơ sở có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Đoàn đã yêu cầu chủ cửa hàng tạm ngưng kinh doanh cho đến khi có kết luận chính thức

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/dong-nai-70-nguoi-ngo-doc-thuc-pham-nghi-do-an-banh-mi-1985569.html
...