NHỊP SỐNG

Đã tìm thấy thi thể 17 người trong vụ ô tô 16 chỗ bị đất đá sạt lở, tích cực tìm kiếm hơn 10 nạn nhân còn lại

12/09/2024 - 06:24

Đến 18h ngày 11/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy 17 thi thể liên quan đến vụ việc, lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại, ước tính còn khoảng 15 người.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, tối 11/9, Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin, liên quan tới vụ sạt lở ta luy dương làm 1 ô tô khách, 2 ô tô con và một số xe máy bị vùi lấp và cuốn trôi, xảy ra tại xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng), tính đến 18h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm được thêm thi thể của 17 người mất tích trước đó.

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Dân Trí. 

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Như trước đó VTC News đưa tin, sáng 9/9, một xe khách lưu thông trên quốc lộ 34 hướng từ huyện Bảo Lâm đi TP Cao Bằng, khi đến xã Ca Thành (huyện Nguyên Bình) bị khối đất đá lớn từ taluy dương sạt lở vùi lấp. Thời điểm bị nạn, trên xe có hàng chục người.

ông Trịnh Sỹ Tài - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng cho biết, hiện chưa xác định chính xác trên xe có bao nhiêu người vì công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do quốc lộ 34 sạt lở nặng nhiều đoạn. Các cơ quan chức năng đang huy động công an, quân đội khẩn trương tiếp cận, tìm kiếm ô tô và nạn nhân.

 Sạt lở khiến lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận được với hiện trường chiếc xe khách gặp nạn. Ảnh: Báo An Ninh Thủ Đô. 

 Sạt lở khiến lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận được với hiện trường chiếc xe khách gặp nạn. Ảnh: Báo An Ninh Thủ Đô. 

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Cục CSGT đã cử tổ công tác gồm 5 cán bộ đến hiện trường vụ sạt lở, phối hợp với lực lượng chức năng để tham gia cứu nạn, cứu hộ và khắc phục, xử lý các đoạn đường bị sạt lở, nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Đại tá Nhữ Đình Trụ, Phó Trưởng phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên đường thủy nội địa (Cục CSGT) đã trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường cho biết, việc tiếp cận hiện trường của lực lượng chức năng vô cùng khó khăn, vất vả, phải dùng máy xúc và sức người để san gạt khối lượng lớn đất đá chặn đường.

 Lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 17 thi thể nạn nhân vào chiều tối 11/9. Ảnh: Báo Dân Trí. 

 Lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 17 thi thể nạn nhân vào chiều tối 11/9. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Vụ sạt lở đã làm khoảng 30 người chết và mất tích, trong đó có 2 người là cán bộ Công an tỉnh Cao Bằng. Đến 18h ngày 11/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy 17 thi thể liên quan đến vụ việc, lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại, ước tính còn khoảng 15 người.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/da-tim-thay-thi-the-17-nguoi-mat-tich-trong-vu-o-to-16-cho-bi-dat-da-sat-lo-trung-roi-xuong-suoi-tich-cuc-tim-kiem-hon-10-nan-nhan-con-lai-699253.html
...