NHỊP SỐNG

Cuộc nhậu gây đổ máu và hành trình vạch trần kẻ sát nhân

28/03/2024 - 07:03

Sao và Thế đã nhẫn tâm ra tay sát hại bạn nhậu ngay tại quán rồi bỏ trốn. Câu chuyện dưới đây là bài học cảnh giác trong lúc nhậu không kiềm chế được cảm xúc.

 

 

Theo hồ sơ vụ án, đêm 8/5/2023, Công an huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) tiếp nhận tin báo tại quán bia ở xóm 1, xã Châu Nhân vừa xảy ra một vụ ẩu đả của 2 nhóm thanh niên. Nạn nhân bị thương tích nặng đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân Nguyễn Xuân H. - (SN 1980, là người địa phương) đã tử vong. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

 

 

Khám nghiệm tử thi thấy sau lưng nạn nhân có 4 vết thương, ở chân có 2 vết. Các thương tích này đều do một loại hung khí gây ra, bởi vì có các đặc điểm tương đồng. Tại địa điểm được xác định là nơi xảy ra xô xát, phát hiện có các dấu vết màu nâu đỏ nghi là máu ở nhiều vị trí và dính trên bàn ghế. Ngoài ra trên nền quán bia có nhiều mảnh bát đĩa bị vỡ nằm rải rác, chứng tỏ đã có xung đột xảy ra giữa nhiều người. Tuy nhiên, hoạt động truy xét đã gặp phải những khó khăn, manh mối dẫn đến thủ phạm rất mờ nhạt. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

 

 

Theo điều tra, quán bia này cách xa khu dân cư, chủ quán là 2 cô gái trẻ quê ở Đắk Lắk mới đến đây mở hàng ăn được hơn một tháng, nên họ không biết khách của mình là ai. Địa điểm này chủ yếu là công nhân làm đường ở công trường gần đó và cánh lái xe tụ tập ăn uống, ngoài ra đám trai làng cũng thường ra quán nhậu nhẹt. Quanh khu vực hiện trường không có camera an ninh. Khai thác thông tin từ nhân chứng, nhất là người đã đưa nạn nhân đi cấp cứu, các trinh sát nhanh chóng dựng được lý lịch nạn nhân. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

 

 

Vào lúc 20h-21h ngày 8/5/2023, có nhiều nhóm thanh niên ở ba xã giáp ranh đã đến quán tụ tập uống bia và mâu thuẫn với nhau. Khi mở rộng soát xét thì phát hiện có hai đối tượng là người ở xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên đã nhậu ở đó vào thời điểm xảy ra vụ án. Khẩn trương xác minh, đến trưa hôm sau các trình sát xác định các đối tượng này là Hồ Ngọc Sao (sinh năm 1986) và Nguyễn Văn Thế (sinh năm 1994, đều trú tại xóm 3, xã Hưng Phúc) có khả năng liên quan trực tiếp đến vụ án. Tuy nhiên, khi triệu tập lên làm việc thì chúng đã vắng mặt tại nơi cư trú. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

 

 

Xác minh nhân thân đối tượng, lực lượng phá án xác định Thế và Sao đều không có nghề nghiệp ổn định, có biểu hiện nghiện ma túy, nằm trong diện theo dõi, quản lý nghiệp vụ của Công an huyện Hưng Nguyên từ năm 2021. Tuy nhiên, cả hai đối tượng thường xuyên vắng mặt tại địa phương, đi làm ăn xa, khoảng 6 tháng đến 1 năm mới về nhà một lần, cũng không liên hệ với gia đình nên gây nhiều khó khăn cho việc nắm bắt hoạt động. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

 

 

Tiến hành truy tìm theo dấu vết nóng, xác định các đối tượng đã sử dụng chiếc xe máy nhãn hiệu Wave màu đen, BKS 37N1-663.51 để rời khỏi địa phương, Qua rà soát, phát hiện Sao và Thế đã rời khỏi Nghệ An, đang trốn chạy theo hướng Nam trên đường Quốc lộ 1A, lực lượng điều tra liền cử tổ công tác gồm 8 trinh sát bám theo hướng di chuyển của đối tượng, đồng thời ra thông báo truy tìm đối tượng gây án. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

 

 

Lần theo dấu vết, các trinh sát vào tỉnh Quảng Bình thì phát hiện chúng đã lên xe khách vào miền Nam, tổ công tác liền bám theo. Đến Bình Phước phát hiện thông tin các đối tượng đã thuê phòng nghỉ tại đây nhưng đã gửi xe máy rồi bắt xe khách vào tỉnh Đồng Tháp, tổ công tác tiếp tục truy đuổi. Đến nơi, tổ công tác phối hợp với Phòng CSHS tỉnh tiến hành rà soát, sau 3 ngày thì phát hiện các nghi phạm đã lên xã Thường Phước, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) là vùng tiếp giáp biên giới Việt Nam - Campuchia. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

 

 

Hành trình truy đuổi đến biên giới đã không thu được kết quả khi các đối tượng đã kịp vượt biên sang nước bạn. Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An nhanh chóng trao đổi nghiệp vụ với các đơn vị liên quan để có thể cử một tổ công tác sang nước bạn, phối hợp với Cảnh sát Hoàng gia Campuchia truy bắt đối tượng. Quá trình lẩn trốn tại Campuchia, các nghi phạm thường xuyên thay đổi địa điểm ẩn náu. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

 

 

Tiếp tục nắm tình hình, các trinh sát phát hiện thông tin rằng các nghi phạm vẫn liên lạc về với gia đình ở Nghệ An nên đã bám sát biến động của gia đình đối tượng, mặt khác tiến hành mời thân nhân của chúng lên làm việc, để tác động tâm lý, yêu cầu họ kêu gọi con em mình trở về nước đầu thú. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

 

 

Sau khi Thượng tá Trần Đức Thân - (trưởng phòng CSHS) trực tiếp đối thoại, phân tích, động viên, thuyết phục, các đối tượng đã chấp thuận trở về nước để đầu thú. Ngày 5/7/2023, Nguyễn Văn Thế đã trở về Nghệ An trình diện, tuy nhiên lại khai không đâm chết nạn nhân. Tiếp tục liên lạc, thuyết phục, động viên, cuối cùng vào ngày 7/7/2023, Hồ Ngọc Sao đã về nước, đến cơ quan điều tra đầu thú. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

 

 

Theo lời khai, vào khoảng 21h ngày 8/5/2023, anh Nguyễn Xuân H. ngồi nhậu tại quán bia ở xóm 1, xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên với bạn. Trong lúc uống bia, nhóm của anh H. đã xảy ra va chạm với nhóm của Sao và Thế. Lời qua tiếng lại, các đối tượng này bỏ về trước lấy hung khí (dao) rồi quay lại quán bia. Thấy vậy bạn bè anh H. liền bỏ chạy, anh H. ở lại một mình nên đã bị Sao và Thế dùng dao đâm nhiều nhát gây trọng thương. Với hành vi của mình 2 đối tượng đã phải chịu bán án từ pháp luật.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/cuoc-nhau-gay-do-mau-va-hanh-trinh-vach-tran-ke-sat-nhan-1972786.html
...