NHỊP SỐNG

Bộ Công an nói gì về vụ nữ chủ tịch huyện mất hơn 100 tỷ?

26/03/2024 - 20:43

"Ngay khi nhận thông tin, đơn vị chức năng của Bộ Công an và địa phương đang tích cực điều tra, khi có kết luận sẽ công bố", Cục phó C02 nói.

Ngày 26/3, tại họp báo quý 1 do Bộ Công an tổ chức, đại diện Cục Cảnh sát hình sự và Cục An ninh mạng đã cung cấp thêm thông tin về vụ việc nữ Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) bị "bốc hơi" số tiền lớn trong tài khoản.

Thiếu tướng Tô Cao Lanh, Phó cục trưởng Cảnh sát hình sự (C02) cho biết hiện cơ quan điều tra của Bộ Công an đã nhận được thông tin.

"Ngay khi nhận thông tin, đơn vị chức năng của Bộ Công an và địa phương đang tích cực điều tra, khi có kết luận sẽ công bố", Cục phó C02 nói.

 

 

Thiếu tướng Tô Cao Lanh. 

Còn lãnh đạo Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) bổ sung, hoạt động lừa đảo chiếm đoạt trên không gian mạng không phải là mới nhưng ngày càng tinh vi.

Theo A05, trước đây cơ quan chức năng tập trung phòng chống trên mạng xã hội nhưng gần đây xuất hiện một số ứng dụng lừa đảo. Hiện, A05 đang tập trung tuyên truyền cho người dân để nâng cao cảnh giác đối với loại tội phạm này.

Trước đó, thông tin về việc bà Nguyễn Thị Giang H, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bị "bốc hơi" khỏi tài khoản trên 100 tỷ được dư luận quan tâm.

Theo một lãnh đạo huyện này, ông có nắm sơ thông tin vụ việc và dự kiến đơn vị sẽ có buổi họp để người liên quan báo cáo rõ hơn về vấn đề trên.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai cũng cho biết, vẫn chưa có thông tin hay báo cáo chính xác, đồng thời Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng chưa xác minh cụ thể hay kiểm tra về sự việc của bà H.

>>> Mời độc giả xem thêm video Mất tiền vì “sập bẫy” thủ đoạn lừa đảo tuyển người mẫu nhí:

Theo Tri thức & Cuộc sống
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/bo-cong-an-noi-gi-ve-vu-nu-chu-tich-huyen-mat-hon-100-ty-1972373.html
...