NHỊP SỐNG

Bình Dương: Nhiều người phải cấp cứu sau khi ăn bánh mì từ thiện

03/04/2024 - 16:56

Ngày 3-4, hàng chục người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì, đang được lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương xác minh làm rõ.

Theo thông tin từ báo Lao Động, vào đêm qua (2.4), một đội múa lân biểu diễn ở Chùa Ông Bổn tại phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Sau khi biểu diễn xong, khoảng 5h sáng 3.4, đội được một người dân mang bánh mì, bánh bao từ thiện đến tặng, mời ăn.

 Nhiều thành viên đội múa lân phải cấp cứu khi ăn bánh mì - Ảnh: Báo Lao Động

 Nhiều thành viên đội múa lân phải cấp cứu khi ăn bánh mì - Ảnh: Báo Lao Động

Khoảng 10h sáng nay, nhiều người sau khi ăn bánh mì có biểu hiện nôn ói, chóng mặt. Hàng chục người sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế thành phố Thuận An để cấp cứu.

Dẫn tin từ TTXVN, lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương xác nhận, sáng 3/4, tại Lễ hội Chùa Ông Bổn có gần 50 người dân sau khi ăn bánh mì, bánh bao phát từ thiện đã có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.

 42 ca bệnh nhân ngộ độc bánh mì đã ổn định đang chờ theo dõi. Ảnh: TTXVN

 42 ca bệnh nhân ngộ độc bánh mì đã ổn định đang chờ theo dõi. Ảnh: TTXVN

Theo lời kể của các thành viên trong đoàn múa lân sư rồng tại Lễ hội, khoảng 4 - 5 giờ cùng ngày, sau khi ăn bánh mì, bánh bao của người dân phát, nhiều người trong đoàn múa lân có biểu hiện mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn, chóng mặt... Sau đó, mọi người được đưa đến Trung tâm Y tế thành phố Thuận An để kiểm tra.

Hiện 5 ca nhẹ đã được cho xuất viện, 42 ca ổn định đang nằm điều trị theo dõi tiếp.

Trung tâm Y tế thành phố Thuận An đang tiếp tục điều tra mẫu thức ăn để làm rõ và điều trị cho các bệnh nhân.

 

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/binh-duong-nhieu-nguoi-phai-cap-cuu-sau-khi-an-banh-mi-tu-thien-663218.html
...