NHỊP SỐNG

Ảnh: Hàng trăm cư dân ở Hà Nội khốn đốn vì mất nước đợt nắng nóng

20/05/2019 - 15:00

Hà Nội bước vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm khiến cho nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt tăng cao. Tuy nhiên gần 200 hộ dân sống tại Tòa NO3T8, Khu Ngoại Giao đoàn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phải sống trong cảnh mất nước sinh hoạt suốt nhiều ngày qua.

 

 

Từ ngày 14.5, các hộ dân ở tòa chung cư N03T8, Khu Ngoại Giao đoàn thuộc phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị mất nước sinh hoạt.

 

 

Việc mất nước sinh hoạt kéo dài nhiều ngày, lại đúng đợt nắng nóng đỉnh điểm khiến gần 200 hộ dân rơi vào cảnh khốn đốn.

 

 

Tình trạng mất nước diễn ra khiến cuộc sống cư dân chung cư tại đây bị đảo lộn. Các biện pháp tích trữ nước thủ công được tận dụng triệt để.

 

 

Mọi thành viên trong gia đình, từ người già đến trẻ nhỏ đều tranh thủ tham gia đi lấy nước.

 

 

 Hàng trăm người thay phiên nhau dùng xô chậu cùng các vật dụng có thể đựng nước, xuống dưới chân tòa nhà để xách nước lên căn hộ phục vụ nhu cầu sinh hoạt thường ngày.

 

 

Trao đổi với PV, cư dân tòa nhà N03T8 cho biết: "Tình trạng mất nước của tòa nhà này bắt đầu từ ngày 14.5. Ngày đầu tiên trong bể còn nước thì còn bơm lên để sử dụng được. Đến ngày hôm sau mất hẳn, chúng tôi phải mua những xe nước sạch để có nước dùng".

 

 

Đến ngày thứ ba, vì tốn kém quá nên cư dân ở đây đã sử dụng các máy bơm cỡ nhỏ bơm nước lên mặt đất, sau đó tất cả cư dân lấy chậu, thùng... xuống lấy nước, mang qua thang máy và chuyển đến từng căn hộ. 

 

 

"Tuy nhiên đến ngày thứ 4, tình trạng này chưa giải quyết được nên công ty nước sạch hỗ trợ chúng tôi bằng cách mang máy bơm cao áp về để hút nước từ đường ống phía ngoài tòa nhà đưa vào. Cư dân chúng tôi đã vận động để có thể sử dụng tạm thời máy bơm hệ thống phòng cháy chữa cháy", cư dân tòa nhà cho biết.

 

 

Việc này chỉ diễn ra trong khoảng 30-45 phút vì lượng nước sạch này được lấy từ bể chứa nước chung của tòa nhà không có nhiều.

 

 

Các hộ dân sống ở tầng 20 cho biết, nước sinh hoạt đưa về chủ yếu ưu tiên trẻ nhỏ tắm giặt. Những hôm thiếu nước sinh hoạt, nhiều hộ dân chọn cách ra ngoài ăn uống.

 

 

Ông Lê Việt Đức - Trưởng Ban quản trị tòa nhà N03T8 cho hay: "Để khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt, các hộ dân đã phải mua các xe nước sạch để dùng, sử dụng máy bơm nhỏ bơm nước lên chứa trong xô, chậu và xách lên các tầng".

 

 

Đủ loại can, bình, xô, chậu được huy động.

 

 

Nhiều gia đình có con nhỏ không chịu được tình cảnh này nên tạm thời phải "sơ tán" nơi khác chờ nước ổn định mới quay về.

 

 

Hệ thống cứu hỏa giờ đây thêm một nhiệm vụ là bơm cấp nước cho cư dân nơi đây.

 

 

Nhiều hộ dân đã phải sử dụng tất cả các loại vật dụng như xô, chậu nhựa để tích trữ nước sinh hoạt.

 

 

Ban quản lý tòa nhà và công nhân Công ty nước sạch đang tìm hiểu nguyên nhân để nhanh chóng khắc phục sự cố.

Theo Dân Việt
Nguồn: http://danviet.vn/media/anh-hang-tram-cu-dan-o-ha-noi-khon-don-vi-mat-nuoc-dot-nang-nong-981255.html
...