NHÀ ĐẸP

Xuýt xoa ngôi nhà màu trắng “nhìn mãi không chán” ở TP HCM

25/03/2024 - 12:15

Nhờ thiết kế khéo léo, ngôi nhà mang đến một không gian sống thoải mái cho các hoạt động kết hợp giữa sinh hoạt, học tập, làm việc, thư giãn của gia đình nhỏ ở đô thị.

 

 

Tọa lạc tại quận 7 (TP HCM), Villa City được xây dựng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát. Các trường học và không gian vui chơi giải trí đóng cửa thực hiện chỉ thị cách ly xã hội.

 

 

Khi đó, không gian nhà ở bắt đầu gánh vác nhiệm vụ phục vụ con người nhiều hơn, khó khăn hơn là các không gian ở nhỏ hẹp nằm bên trong các thành phố lớn. Kiến trúc sư đặt vấn đề về không gian ưu tiên cho trẻ nhỏ, không gian thư giãn giải tỏa cũng được quan tâm nhiều hơn.

 

 

Ngôi nhà dành cho dành cho vợ chồng và 2 con trai. Với diện tích 117m2 và kinh phí đầu tư có hạn, kiến trúc sư cân nhắc tổ chức không gian sống, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý và giải tỏa tâm lý khi bị hạn chế ra khỏi nhà.

 

 

Việc thu hẹp phòng khách, bỏ bớt phòng ngủ, làm giường tầng để các con ngủ chung 1 phòng tạo nhiều không gian để trồng cây, bể bơi, nhà trên cây cho các bé vui chơi.

 

 

Phòng ngủ của các con và phòng ngủ bố mẹ có cửa thông nhau và kết nối với ban công tạo ra một không gian liên thông đủ dài cho các bé thoải mái chạy trong căn nhà.

 

 

Phòng ngủ thiết kế vách kính lớn nhìn ra mảng cây xanh và lấy sáng tự nhiên từ các ô thông tầng tạo sự thông thoáng, giải phóng được tầm nhìn.

 

 

Khu bếp và bàn ăn thông thoáng, hiện đại.

 

 

Phía dưới khoảng thông tầng là góc thưởng trà, thư giãn.

 

 

Một không gian thư giãn khác tràn ngập ánh nắng.

 

 

Hàng tre vừa là điểm nhấn vừa giúp chắn nắng, tạo bóng mát cho bên trong nhà phố. Nguồn ảnh: Minq Bùi

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://trithuccuocsong.vn/kinh-doanh/xuyt-xoa-ngoi-nha-mau-trang-nhin-mai-khong-chan-o-tp-hcm-1970804.html
...