NHÀ ĐẸP

Làm vườn trong nhà, nhà Sài Gòn “đẹp nghiêng ngả” trên báo Mỹ

03/01/2024 - 12:15

Ngoài cây xanh, nội thất bố trí tinh gọn để nhường phần điểm nhấn lại cho ánh nắng cũng là một nét độc đáo của ngôi nhà.

 

 

R07 House được xây dựng trong bối cảnh môi trường đô thị tại trung tâm TP HCM “đất chật người đông”. Ý tưởng đề xuất là một nơi ở gần gũi với thiên nhiên giữa lòng thành phố.

 

 

Mục tiêu chính khi thiết kế ngôi nhà là thích ứng với điều kiện khí hậu nóng ẩm và phù hợp với kiểu kiến trúc vừa dài, vừa mỏng điển hình của nhà ở thành thị.

 

 

Căn nhà gồm 4 tầng và 1 tầng hầm, không gian gồm 4 phòng ngủ và đa dạng chức năng như vườn trong nhà, hiên sau, phòng học, phòng giải trí, sân thượng.

 

 

Xen kẽ với các khu vực chức năng là những mảng xanh xuất hiện khắp mọi nơi, từ sân trước, ban công, trong hành lang, cho đến nơi làm việc...

 

 

Hàng hiên sau giúp tạo ra một khu vực bóng mát ở bên ngoài công trình.

 

 

Thiết kế này giúp giảm thiểu tác động bất lợi của ánh nắng mặt trời và bức xạ mặt trời gay gắt lên các khu vực nội thất, đặc biệt là trong mùa hè ở TP HCM.

 

 

Mặt tiền ngôi nhà phố thiết kế tối giản. Những hình khối đặc – rỗng, được trung hòa bởi yếu tố tự nhiên như cửa gỗ và ban công trồng cây xanh.

 

 

Nội thất được quy hoạch có chủ ý với các khu vực chức năng mở và liên kết với nhau, tạo ra những khoảng trống giúp nâng cao tính thẩm mỹ và cảm nhận về không gian.

 

 

Ánh nắng len lỏi khắp không gian.

 

 

Ngoài ra, ngôi nhà được hưởng lợi từ luồng không khí ổn định quanh năm, khi những làn gió mát tràn vào bên trong từ nhiều góc độ, uốn khúc qua các khu vực khác nhau trước khi tiêu tan qua mái nhà và những cánh cửa mở ở mặt tiền.

 

 

Vật liệu gỗ tự nhiên được ưu tiên, hệ sàn và tủ gỗ chiếm phần lớn tỷ lệ vật liệu.

 

 

Phòng ngủ thoáng đãng, có không gian để ngắm cây xanh. Nguồn ảnh: Hiroyuki Oki

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/lam-vuon-trong-nha-nha-sai-gon-dep-nghieng-nga-tren-bao-my-1939315.html
...