NHÀ ĐẸP

Chiêm ngưỡng biệt thự view biển trên sườn dốc ở Hạ Long

17/03/2024 - 12:15

Căn biệt thự được kỳ vọng là dấu ấn của kiến ​​trúc hiện đại góp phần vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố Hạ Long.

 

 

Nằm trên sườn dốc tại khu vực ngã 5 trung tâm thành phố Hạ Long, căn biệt thự có tầm nhìn thông thoáng ra biển. Dự án đầy thách thức đối với cả kiến trúc sư và chủ đầu tư trong việc có tư duy phù hợp cho một cảnh quan độc đáo như vậy.

 

 

Nằm trong vịnh không hứng chịu thiên tai như các thành phố ven biển khác nhưng nơi đây vẫn có gió biển 10 độ kèm theo hơi mặn khiến bề mặt công trình xuống cấp nhanh chóng.

 

 

Kiến trúc sư phải đối mặt với một số tình huống khó khăn là phải xem xét đến khía cạnh an toàn, vững chãi của mặt tiền nhưng cũng phải tính đến sự kết nối giữa nội - ngoại thất và cảnh quan.

 

 

Theo đó, giải pháp là hệ thống che phủ hai lớp giống như phương pháp kiến trúc truyền thống. Kính bên trong kết nối với ánh sáng tự nhiên đồng thời ngăn chặn gió biển và tiếng ồn đô thị.

 

 

Bên ngoài là các tấm bê tông đục lỗ nhẹ có tác dụng giống như một chiếc kệ cứng bảo vệ bên trong khỏi môi trường tự nhiên khắc nghiệt.

 

 

Công trình có một phần khoét sâu vào ngọn đồi; bằng phương pháp thi công đặc biệt, kiến trúc sư đã vô tình tạo nên một bức tường đất tự nhiên đầy hấp dẫn. Sự vô tình này được giữ lại nhằm gia tăng kết nối với các yếu tố địa phương cả về vật chất và tinh thần.

 

 

Căn nhà có chức năng phức tạp: các tầng thấp hơn dành cho thuê và các tầng cao hơn, nơi không khí yên tĩnh hơn, cảnh biển mở rộng cho phép tầm mắt vươn tới tận chân trời là nơi để gia chủ tận hưởng không gian riêng của mình.

 

 

Phòng khách nằm trên tầng cao sở hữu không gian thoáng đãng và yên tĩnh.

 

 

Khu bếp với nội thất chủ yếu bằng gỗ giúp căn phòng trở nên ấm áp, gần gũi.

 

 

Phòng ngủ kết nối mở nối liền với không gian phòng tắm tạo cảm giác rộng rãi.

 

 

Phòng tắm nhiều cây xanh giúp nâng tầm không gian sinh thái.

 

 

Cầu thang ngoài trời hướng đến view biển thoáng mát.

 

 

Khu vườn xanh mướt trên tầng thượng. Nguồn ảnh: Triệu Chiến

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://trithuccuocsong.vn/kinh-doanh/chiem-nguong-biet-thu-view-bien-tren-suon-doc-o-ha-long-1967759.html
...