NHÀ ĐẸP

Chàng trai cải tạo căn hộ ở phố cổ chỉ tốn 15 triệu, tận dụng đồ cũ mà vẫn đủ tiện nghi

01/12/2023 - 12:15

Anh Trường cho biết, vì căn hộ nằm sâu trong ngõ nhỏ nên việc vận chuyển đồ đạc hết sức khó khăn. Riêng tiền công chuyển bộ ghế sofa đã hết 1 triệu.

Empty

Cải tạo tiết kiệm, thay đổi không gian sống

Ngay khi quyết định thuê lại căn hộ 25m2 nằm gần phố bia Tạ Hiện, anh Vũ Trường (29 tuổi, Hà Nội) đã nhận thấy những ưu điểm khó có thể tìm ở nơi nào khác. Căn hộ có vị trí địa lý ở trung tâm, không gian bên trong thoáng, tận dụng nhiều ánh sáng thiên nhiên. Chàng trai 9X đã "chốt đơn" ngay lập tức vì nghĩ rằng: "Căn hộ có thể cải tạo, còn vị trí thì không thể thay đổi".

Thành quả sau khi "thay áo" cho căn hộ được nhiều người khen ngợi vì không gian sống ấm áp, xinh xắn mà vẫn đầy đủ tiện nghi. 

 

 

 Căn hộ trước và sau khi cải tạo

 Căn hộ trước và sau khi cải tạo

Anh Trường chia sẻ, toàn bộ quá trình lên ý tưởng và cải tạo cùng nhóm thiết kế chỉ mất 10 ngày. Căn hộ được sửa lại theo phong cách Retro với tone màu xanh cốm - hồng vui tươi và nổi bật nhưng vẫn phải hài hòa, không quá rườm rà. 

Vốn căn hộ cũ đã có nhiều ánh sáng nên 9X chỉ thay đổi chút kết cấu. Anh tiết kiệm chi phí hết sức có thể từ việc sơn lại tường, chọn sàn nhựa giả gỗ. Phần bếp được thiết kế thêm sao cho đơn giản nhất có thể. Rèm Nhật được tận dụng làm vách ngăn ở khu vực vệ sinh. 

"Có 4 điều quan trọng khi cải tạo nhà mà mình ưu tiên, đó là trần, tường, sàn, ánh sáng. Lúc đầu định sơn vàng kiểu Hội An, phong cách indochine nhưng phong cách đó đã khá cũ và phổ biến ở phố cổ rồi. Vì vậy mình quyết định dùng tone xanh cốm kết hợp hồng vì tone đó sẽ rất hợp với nội thất màu nhạt". 

Căn hộ tuy nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi cơ bản gồm phòng khách, kết hợp bếp và nhà vệ sinh.. Chàng trai trẻ cũng tận dụng lại kệ quần áo cũ, sơn sửa lại làm tủ bếp. Ở giữa anh Trường đặt thêm một chiếc ghế sofa, đủ rộng rãi để nằm đọc sách, thư giãn. 

 

 

 9X sơn sửa lại với gam màu xanh cốm - hồng

 9X sơn sửa lại với gam màu xanh cốm - hồng

 

 

 

 Tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên

 Tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên

Làm ròng rọc để vận chuyển đồ 

Do ngôi nhà nằm ở trong ngõ nhỏ phố cổ nên vận chuyển đồ đạc cũng gặp nhiều khó khăn. Lối lên cầu thang của căn nhà hẹp, không thể khiêng bộ sofa lên nên anh Trường phải thuê ròng rọc kéo. 

"Sofa thì mình phải thuê 4 anh cửu vạn kéo lên tầng 4 bằng tay, qua đường cửa sổ. Hai người ở dưới buộc dây và lái, hai người ở trên kéo theo phương thẳng đứng. Để kê bộ sofa 2 triệu đồng vào nhà, mình mất 1 triệu đồng tiền công vận chuyển.

Còn tủ lạnh mình đã chọn loại mini nhưng rất tiếc bê được lên cầu thang thì lại không lách được qua cửa ra vào. May lúc sau gọi được anh trai đến trợ giúp, tháo rời cánh cửa tủ lạnh ra thì vừa", anh Trường kể. 

 Anh Trường thuê kéo sofa lên từ đường cửa sổ

 Anh Trường thuê kéo sofa lên từ đường cửa sổ

Được biết tổng chi phí sửa nhà của anh Trường hết 15 triệu đồng, trong đó bao gồm: 3 triệu tiền sofa, 2 triệu tiền dán sàn, 2 triệu tiền sơn và 1,5 triệu cho các khoản chi phát sinh.

"Tổng chi phí còn dưới cả dự trù của mình. Chủ yếu là do nhóm mình tận dụng được hệ giá quần áo cũ của chị chủ nhà để đóng lại thành bệ bếp với chi phí 0 đồng, chỉ cần sơn lại chút là như mới", 9X cho hay.

Căn hộ 25m2 với đầy đủ tiện nghi 

Nhìn căn hộ xinh xắn hoàn thiện, anh Trường cảm thấy hạnh phúc và xứng đáng với công sức bỏ ra. Đối với anh, việc cải tạo không gian sống có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng sống và nguồn cảm hứng để làm việc hiệu quả hơn.

"Việc làm đẹp không gian sống cũng là một cách để nâng cao chất lượng cuộc sống. Mình rất vui vì chỉ cần bỏ ra chi phí thấp nhưng có thể tạo ra giá trị lớn đối với những người sử dụng căn nhà. Lần cải tạo lần này của nhóm mình là một minh chứng cho việc, không cần quá nhiều tiền, chỉ cần một chút cố gắng, chúng ta đều có thể cải thiện không gian sống/chất lượng cuộc sống của chúng ta thêm nhiều lần", anh Trường bày tỏ. 

Theo TỔ QUỐC
Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/chang-trai-cai-tao-can-ho-o-pho-co-chi-ton-15-trieu-tan-dung-do-cu-ma-van-du-tien-nghi-2022120910042005.htm
...