NHÀ ĐẸP

Biến khoảng sân đổ nát rộng 80m2 thành khu vườn cổ tích

12/04/2024 - 12:15

Sau khi khu vườn được hoàn thành, khó có ai tin được trước đây nó chỉ là khoảng sân bỏ hoang, đổ nát với đầy vết tích của thời gian.

Mỗi khoảnh sân, dù đổ nát cỡ nào cũng đều ẩn chứa tiềm năng trở thành không gian sống màu sắc và tràn đầy sức sống - chỉ cần có bàn tay của con người.

Tại ngôi nhà cũ của bà ngoại Di Giai (30 tuổi, Chiết Giang, Trung Quốc) có một khoảng sân bị bỏ hoang từ lâu. Giới thiệu về khoảng sân và khu vườn này, Di Giai cho biết nó rộng 80m2. Sau khi bà cô mất, căn nhà này bị bỏ lại. Lâu ngày không có người tới thăm, chăm nom, căn nhà cùng khoảng sân trở thành đống đổ nát từ khi nào không hay.

 

 

 Khoảng sân trước và sau khi cải tạo khác 1 trời 1 vực.

 Khoảng sân trước và sau khi cải tạo khác 1 trời 1 vực.

Từ lúc bắt đầu dọn rác, cho đến sau này, Di Giai đều ra suối nhặt đá làm vách ngăn sân vườn, trộn cát xi măng, làm bàn ăn... Cô cảm thấy, dường như sau lần cải tạo này, mình đã hoàn thành hết những công việc chân tay mà mình có thể sẽ không bao giờ chạm vào trong đời.

"Tuy vất vả nhưng mỗi ngày tôi có rất nhiều động lực. Tôi không hề cảm thấy mệt mỏi khi làm những gì mình thích", Di Giai nói.

Nửa năm sau, khoảng sân đổ nát ban đầu hoàn thành công cuộc cải tạo nhưng vẫn đang được tối ưu hóa từng chút một. Cây cối mỗi ngày trở nên xanh tươi rực rỡ hơn.

 

 

 

 

 30 tuổi không thích ra ngoài, Di Giai chỉ muốn quanh quẩn trong sân mỗi ngày.

 30 tuổi không thích ra ngoài, Di Giai chỉ muốn quanh quẩn trong sân mỗi ngày.

Khoảng sân này có diện tích 80m2, tổng chi phí cải tạo chưa đến 20.000 nhân dân tệ, nhìn khu vườn do chính tay mình xây dựng, Di Giai cho biết cô có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích mộng mơ, ấm áp và đầy thành tựu.

"Có một khoảng sân nhỏ, nửa đời dường như trở nên lãng mạn hơn. Cuộc sống của tôi bây giờ trở nên đáng giá và lý tưởng hơn bất cứ khi nào", Di Giai nói thêm.

 

 

 

 

 Đèn, ghế, xích đu ở bên ngoài đều có khả năng chống nước nên không cần phải lo lắng.

 Đèn, ghế, xích đu ở bên ngoài đều có khả năng chống nước nên không cần phải lo lắng.

"Tôi không thuê công ty thiết kế nên cũng không tốn quá nhiều chi phí. Tôi thực sự khâm phục bản thân. Nhìn những bức ảnh khoảng sân này trong 8 tháng trước, rồi nhìn sân bây giờ, tôi thực sự cảm thấy có cảm giác thành tựu", Di Giai tâm sự.

 

 

Để khu vườn trở nên sinh động hơn, Di Giai cũng trang trí thêm rất nhiều loại đèn với hình thù khác nhau. Tất cả đều là đèn sử dụng năng lượng mặt trời.

Vào những đêm mưa, nhiều chiếc đèn năng lượng mặt trời đã ngừng hoạt động nhưng vẫn phát ra ánh sáng yếu, khiến không gian trở nên lãng mạn hơn.

"Tôi hối hận vì đã không cải tạo sớm hơn. Sau khi cải tạo, tôi thấy cuộc sống đã trở nên thú vị hơn rất nhiều", Di Giai chia sẻ.

 

 

 

 

Chiếc đèn mặt trăng thực sự rất đẹp, nó tự động sáng khi trời tối. Đây là một chiếc đèn có hiệu ứng rất tuyệt khi bật vào mỗi buổi tối.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/bien-khoang-san-do-nat-rong-80m2-thanh-khu-vuon-co-tich-1976677.html
...