LÀM ĐẸP

Tuân thủ 4 quy tắc "vàng" giúp mái tóc mượt mà, giảm gãy rụng

12/04/2024 - 13:00

Mái tóc góp phần mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho người phụ nữ. Vì thế là con gái, ai cũng ao ước mình sở hữu mái tóc mượt mà, quyến rũ. Hãy tuân thủ 4 quy tắc "vàng" dưới đây để giúp tóc luôn bồng bềnh, giảm gãy rụng hiệu quả.

Empty

Sử dụng dầu gội không sulfat

Sulfat thường có trong các sản phẩm tẩy rửa và làm sạch, trong đó có cả dầu gội. Nó mang lại tác dụng làm sạch da đầu và tóc nhưng lại khiến da đầu bị khô, màu nhuộm nhanh trôi. Vì thế để bảo vệ mái tóc của mình các bạn nên lựa chọn dòng dầu gội có nguồn gốc tự nhiên hoặc dòng sản phẩm không có chứa sulfat.

 

 

Sử dụng xịt dưỡng tóc hàng ngày

Xịt dưỡng tóc là một bước quan trọng để giảm gãy rụng và tăng cường độ bóng cho tóc. Hãy xịt một lượng nhỏ dưỡng tóc lên tóc hàng ngày, đặc biệt là tập trung vào những vùng chân tóc yếu, dễ gãy. Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào tóc. Điều này giúp cung cấp dưỡng chất, bảo vệ tóc khỏi tác động từ môi trường, giảm thiểu rụng tóc.

 

 

Dùng dầu dưỡng tóc định kỳ 2-3 lần/ tuần

Dầu dưỡng tóc là sản phẩm quan trọng để tăng cường độ ẩm và chăm sóc sâu cho tóc. Sau khi gội đầu và tóc đã khô khoảng 80%, bạn hãy lấy một lượng dầu dưỡng tóc vừa đủ, thoa đều lên tóc từ gốc đến ngọn. Massage nhẹ nhàng để dầu thẩm thấu đều và để trên tóc cho đến khi tóc khô hẳn. Dùng dầu dưỡng tóc 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp tóc trở nên mềm mượt, giảm tình trạng tóc khô, gãy.

 

 

Hấp tóc 1 lần/ tháng

Hấp tóc là một liệu pháp chăm sóc chuyên sâu giúp tăng cường độ ẩm và phục hồi tóc. Hấp tóc có thể được thực hiện tại salon hoặc tại nhà bằng cách sử dụng máy hấp tóc. Tần suất hấp tóc thường là 2 lần mỗi tháng. Việc hấp tóc giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào tóc, cung cấp độ ẩm, làm tóc trở nên mềm mượt, bồng bềnh.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhonline.vn/tuan-thu-4-quy-tac-vang-giup-mai-toc-muot-ma-giam-gay-rung-d197909.html
...