LÀM ĐẸP

Tẩy trang sai cách khiến da xấu xí, lão hóa không phanh

19/03/2024 - 09:02

Nước tẩy trang là bước quan trọng nhất trong quá trình skincare giúp loại bỏ sạch lớp make up, bụi bẩn trên da. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, nước tẩy trang có thể gây hại và làm da nhanh lão hóa.

Chọn sản phẩm không phù hợp

Việc chọn sai sản phẩm nước tẩy trang cũng có thể khiến da nhanh lão hóa. Mỗi loại da đều có nhu cầu và vấn đề riêng, vì vậy hãy lựa chọn sản phẩm nước tẩy trang phù hợp với loại da của bạn. Nếu da bạn nhạy cảm, hãy chọn những sản phẩm không chứa hương liệu và chất tạo màu. Ngoài ra, hãy tránh sử dụng các sản phẩm có chứa cồn, vì cồn có thể làm khô da và làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Chỉ tẩy trang 1 lần/ngày sau khi trang điểm

Hãy tẩy trang hàng ngày, bất kể bạn có trang điểm hay không. Các chuyên gia da liễu nói rằng bạn cần làm sạch da mặt đầy đủ hai lần một ngày. Một lần vào buổi sáng và một lần vào cuối ngày bằng nước tẩy trang.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Trong quá trình ngủ, da vẫn liên tục tiết ra dầu thừa, bã nhờn và đóng vảy lớp tế bào chết. Ngoài ra việc sử dụng các loại kem dưỡng, serum ... vào ban đêm cũng tạo một lớp màng bọc trên bề mặt da. Vì vậy các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng dung dịch tẩy trang dầu hoặc nước nhẹ nhàng làm sạch mà không bị khô da.

Không rửa lại với nước sau khi tẩy trang

Đa phần chúng ta thường lầm tưởng chỉ cần dùng bông và nước tẩy trang thôi là da đã sạch hoàn toàn. Nhưng đây chưa phải là bước cuối cùng, đòi hỏi chúng ta phải rửa lại mặt bằng nước kèm sữa rửa mặt mới đảm bảo lấy đi hết các cặn bã nằm sâu trong lỗ chân lông mà nước tẩy trang khó có thể tiếp cận.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Nếu đi ngủ lúc da còn chưa sạch thường xuyên sẽ dễ nổi mụn, làm da hư hỏng nặng nề. Vì vậy, sau khi tẩy trang bạn hãy luôn kết thúc bằng cách vệ sinh da lần nữa với nước và sữa rửa mặt, giúp da thông thoáng.

Mạnh tay tẩy trang lên bề da mặt

Nhiều chị em nghĩ rằng dùng bông tẩy trang chà xát, kỳ cọ kỹ càng và thực hiện càng lâu thì da càng sạch. Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc làm này vô tình dẫn đến hàng loạt hệ lụy khôn lường cho làn da, là nguyên nhân gây lão hóa da, nếp nhăn, chảy sệ, giảm độ đàn hồi trên bề mặt... và thậm chí trầy xước.

Dùng quá ít nước tẩy trang

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Sử dụng quá ít nước tẩy trang cũng là một sai lầm phổ biến. Nếu lượng nước tẩy trang không đủ, bạn sẽ không thể làm sạch sâu các chất bụi và dầu nhờn trên da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và làm da mất đi sự tươi trẻ và đàn hồi. Hãy đảm bảo sử dụng đủ lượng nước tẩy trang để làm sạch da một cách hiệu quả.

 

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhonline.vn/tay-trang-sai-cach-khien-da-xau-xi-lao-hoa-khong-phanh-d197145.html
...