LÀM ĐẸP

Tẩy da chết đúng cách giúp da mịn màng, căng tràn sức sống

26/03/2024 - 09:00

Để có được một làn da bóng khỏe, sáng đẹp và không sần sùi thì tẩy da chết là một bước quan trọng không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da.

Việc tẩy da chết định kỳ cho da không chỉ giúp loại bỏ các lớp da chết bám lâu trên da mà còn giúp tái tạo các tế bào da mới, giúp da mịn màng, căng tràn sức sống hơn. Ngoài ra cò ngăn ngừa sự hình thành của mụn, tẩy tế bào chết đúng cách còn tăng cường tái tạo, ngăn ngừa thâm nám, lão hóa cho da tươi trẻ và mịn màng.

 

 

Cách tẩy da chết đúng cách

Chọn phương pháp tẩy da chết phù hợp với làn da

Hiện tại, có hai phương pháp tẩy da chết được áp dụng phổ biến. Hai phương pháp đó bao gồm tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học.

Trong đó, phương pháp tẩy tế bào chết vật lý sẽ sử dụng một số công cụ hỗ trợ điển hình như bàn chải hoặc bọt biển để loại bỏ da chết thông qua việc chà xát. Trong khi đó, phương pháp tẩy tế bào chết hóa học sẽ sử dụng các hoạt chất như acid hydroxy alpha (AHA) và acid hydroxy beta ( BHA) để loại bỏ lớp da chết này từ tận sâu bên trong một cách nhẹ nhàng nhất.

Tần suất sử dụng

 

 

Tần suất sử dụng tẩy tế bào chết cũng rất quan trọng. Nếu sử dụng tẩy da chết vật lý, bạn chỉ nên sử dụng 1 lần/tuần để tránh da bị mỏng, khô, và kích ứng hơn. Còn nếu sử dụng tẩy da chết hóa học bạn có thể sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cần theo dõi phản ứng của làn da, bắt đầu từ 1 lần/tuần từ nồng độ thấp tới cao, sau đó tăng dần để da kịp làm quen và thích nghi. Đối với làn da mới làm quen với acid, bạn có thể lựa chọn nồng độ 1% đối với BHA hoặc 5% đối với AHA.

Những điều cần tránh khi tẩy da chết cho da mặt

Khi áp dụng cách sử dụng tẩy tế bào chết cho da đúng chuẩn, để đảm bảo hiệu quả tẩy da chết được như mong muốn thì bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

 

 

- Tránh lạm dụng tẩy tế bào chết: Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cho da từ 1 - 2 lần/tuần. Tránh việc lạm dụng bước chăm sóc da này vì có thể khiến da bị tổn thương.

- Chà xát mạnh ở vùng da bị mụn:Thực hiện massage quá mạnh có thể khiến lớp da mới được hình thành bị tổn thương. Đặc biệt, nếu massage mạnh ở vùng da mụn thì có thể khiến lây lan các nốt mụn này sang những vị trí da lành.

- Không làm sạch da mặt trước khi thực hiện tẩy tế bào chết: Làm sạch da trước khi tẩy da chết là bước cần thiết để da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

- Không cấp ẩm cho da đầy đủ sau bước tẩy da chết:Tẩy da chết sẽ làm da khô và điều bạn cần làm lúc này là bổ sung đủ độ ẩm cho da. Trong trường hợp da thiếu ẩm, thì cơ chế tiết dầu sẽ tự động kích hoạt để bù lại, lúc đó, việc kiểm soát lượng dầu tiết ra từ tuyến bã nhờn trở nên khó khăn hơn.

- Tẩy tế bào chết vào ban ngày: Sau khi tẩy tế bào chết, da cần có thời gian để thẩm thấu dưỡng chất và tái tạo da mới. Nếu tẩy da vào ban ngày thì có thể khiến da tổn thương do phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhonline.vn/tay-da-chet-dung-cach-giup-da-min-mang-cang-tran-suc-song-d197546.html
...