LÀM ĐẸP

Mẹo chăm sóc da đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

15/04/2024 - 13:00

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.

Các nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho việc chăm sóc da đầu cũng như chăm sóc da. Giữ cho da đầu sạch sẽ và ngậm nước vô cùng rất quan trọng cũng như liên tục loại bỏ các mảnh vụn, bụi bẩn và dầu. Tương tự như quy trình chăm sóc da, quy trình chăm sóc da đầu phải phản ánh tình trạng da đầu của bạn, vì vậy hãy tránh tẩy tế bào chết quá mạnh nếu da đầu bị khô hay dễ dàng bị kích ứng.

 

 

Cách chăm sóc da đầu khô

Khi da đầu thiếu dầu và độ ẩm, nó sẽ bị kích ứng và bong tróc. Những người có làn da khô cũng có da đầu khô là điều bình thường. Cả hai vấn đề này thường do các yếu tố giống nhau gây ra, chẳng hạn như di truyền, không khí khô, giặt giũ quá nhiều và nhóm tuổi lớn hơn.

 

 

Khi tóc bị khô, bạn cũng có thể muốn gội đầu bằng dầu gội có độ dưỡng ẩm một cách nhẹ nhàng, sau đó là dầu xả dưỡng ẩm. Sử dụng nước ấm thay vì nước nóng làm tổn hại đến tóc và da đầu.

Chăm sóc da đầu nhờn

Mặc dù thực tế là lượng dầu tiết ra từ các nang tóc khác nhau ở mỗi người, nhưng những người có một số loại tóc nhất định có thể thực sự có tóc và da đầu nhiều dầu hơn, mặc dù nang tóc của họ tiết ra cùng một lượng.

 

 

Bước đầu tiên để chăm sóc tóc nhiều dầu là gội đầu thường xuyên hơn nhưng tránh sử dụng dầu gội có chất làm sạch quá mạnh. Bạn nên xen kẽ giữa việc sử dụng dầu gội nhẹ nhàng, không chứa sunfat vào ngày này và dầu gội tẩy tế bào chết vào ngày tiếp theo (tìm công thức có chứa axit salicylic hoặc dầu cây trà). Các sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa chất tẩy da chết vật lý, chẳng hạn như muối biển, cũng có hiệu quả trong việc loại bỏ các chất nhờn tích tụ trên da đầu.

Thế nào là da đầu khỏe mạnh?

Nếu bạn hỏi các chuyên gia về các dấu hiệu của một mái tóc khỏe mạnh, hoạt động tốt, họ nói rằng tóc không nên đỏ, không ngứa và không có nhiều vảy hoặc tích tụ. Tình trạng tự miễn dịch hoặc phản ứng với dầu gội có mùi thơm nồng có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về da đầu. Do đó, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu nếu bạn gặp phải bất kỳ triệu chứng nào trong số này.

 

 

Trong nhiều trường hợp, một số tình trạng da đầu nhất định có thể dẫn đến rụng và gãy tóc, vì vậy điều quan trọng là phải chú ý đến các dấu hiệu cảnh báo như mẩn đỏ, kích ứng và ngứa... Bác sĩ da liễu có thể hỗ trợ chẩn đoán vấn đề và xác định liệu trình điều trị thích hợp nhất cho da đầu và mái tóc của bạn.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhonline.vn/meo-cham-soc-dau-khoe-manh-kich-thich-moc-toc-d198025.html
...