LÀM ĐẸP

Gợi ý các thực phẩm chống lão hóa giảm nếp nhăn cho chị em

13/08/2020 - 18:00

Thoát khỏi nỗi ám ảnh "vùng trán nhăn nheo" với các giải pháp đơn giản ai cũng làm được.

NƯỚC LỌC – THỰC PHẨM KHÔNG THỂ THIẾU GIÚP LOẠI BỎ NẾP NHĂN

Cơ thể chúng ta chủ yếu là nước, nước đóng vai trò quan trọng để duy trì hoạt động trao đổi chất một cách hiệu quả. Khi bạn cung cấp không đủ nước, cơ thể sẽ phát đi tín hiệu phản ứng trên làn da của bạn. Bạn cần uống 6-8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp các tế bào trong cơ thể hoạt động trơn tru, đồng thời da luôn được cấp ẩm và căng đầy từ bên trong.

 

 

THỰC PHẨM CHỨA HÀM LƯỢNG PROTEIN CAO

Collagen là dưỡng chất hàng đầu giúp da căng mịn và đàn hồi nhưng tình trạng lão hóa sẽ làm suy giảm collagen ở da. Vì vậy, hãy đảm bảo cung cấp đủ lượng đạm cần thiết cho cơ thể. Ngoài các thực phẩm từ động vật, đạm từ thực vật như các loại đậu cũng là nguồn cung cấp protein.

 

 

NGĂN NGỪA NẾP NHĂN BẰNG CÁC RAU CỦ GIÀU CHẤT XƠ

Chất xơ có mặt trong hầu hết các thực phẩm thường nhật. Trong nguồn chất xơ đến từ rau củ chứa hàm lượng quercetin cao, chống lại các nguyên nhân gây lão hóa nói chung và thúc đẩy sản sinh collagen. Từ đó, giúp giảm thiểu hình thành nếp nhăn trên da.

 

 

TRÁI CÂY GIÀU VITAMIN C – THẦN DƯỢC TRỊ NẾP NHĂN HIỆU QUẢ

Trong trái cây chứa nhiều chất xơ giúp cấp ẩm cho da. Đồng thời, các loại trái cây giàu vitamin C chống ôxy phổ biến nhất trong các loại thực phẩm. Đây là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho da, giúp sản sinh lượng collagen dồi dào. 

 

 

CÁC LOẠI NGŨ CỐC NGUYÊN CÁM

Có mối tương quan mật thiết giữa lượng carbohydrate trong thực phẩm với quá trình lão hóa da. Các thực phẩm có lượng đường huyết cao gồm cơm trắng, bánh mì và đường tinh chế. Đây là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và nếp nhăn ở phái đẹp.

 

 

CÁC THỰC PHẦM GIÀU CHẤT BÉO TỐT

Chất béo lành mạnh là nguồn sản sinh collagen hiệu quả cho da, giúp hấp thụ vitamin và khoáng chất hiệu quả, giữ cho da mịn màng. Hãy lựa chọn các thực phẩm chất béo không bão hòa như bơ xanh, các loại hạt hay dầu cá là những nguồn chất béo lý tưởng cho phái nữ.

 

 

THỰC PHẨM CHỨA CATECHIN – CHẤT CHỐNG OXY HÓA CAO

Catechin có tác dụng chống oxy hóa cao, có khả năng phát triển nếp nhăn thấp hơn 11% so với những người không nạp dưỡng chất này vào cơ thể. Catechin có nhiều trong trà xanh, chocolate đen và rượu vang đỏ. Mặc dù vậy, bạn nên sử dụng những thực phẩm này với một lượng vừa phải để tránh gây hại đến sức khỏe.

Như vậy là bạn đã có được danh sách gợi ý những món ăn tốt cho da và đảm bảo giảm nếp nhăn rồi đấy nhé!

Theo Theo Khỏe & Đẹp
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/goi-y-cac-thuc-pham-chong-lao-hoa-giam-nep-nhan-cho-chi-em-d285004.html
...