LÀM ĐẸP

Điêu khắc chân mày có gì khác với phun xăm chân mày, lợi hại ra sao?

21/03/2024 - 13:00

Với công nghệ làm đẹp ngày càng phát triển thì việc sở hữu cặp lông mày đẹp, cuốn hút và sắc sảo đối với chị em phụ nữ không phải là một việc khó khăn. Trong đó, phương pháp điêu khắc chân mày hiện nay đang được nhiều phụ nữ sử dụng và tin dùng.

Phương pháp này giúp cho lông mày bớt thưa và nhạt màu. 

Phương pháp này là kỹ thuật sử dụng dao điêu khắc chuyên dụng, sau đó khắc từng sợi lông mày theo hình dáng và chiều hướng giống như lông mày thật. Từ đó giúp tạo ra các sợi mày có độ dài cong dày và đậm, rông tự nhiên như lông mày thật. 

Bên cạnh phương pháp điêu khắc chân mày thì phun xăm chân mày cũng có những tác dụng rất tốt đối với việc làm đẹp. 2 phương pháp này đều có điểm giống nhau là giúp che các khuyết điểm trên lông mày như lông nhạt màu thưa thớt hoặc đứt đoạn. Từ đó làm cho nó trở nên hoàn hảo hơn. 

Tuy nhiên, nhiều người sẽ cảm thấy băn khoăn không biết chọn phương pháp nào trong việc chỉnh sửa lại chân mày của mình.

 Ảnh minh họa: Internet

 Ảnh minh họa: Internet

So sánh về sự khác nhau giữa 2 phương pháp làm đẹp này:

Đối với điêu khắc chân mày người ta sẽ dùng bút khắc chuyên dụng và đưa mực xăm vào lớp da thượng bì tạo thành hình sợi lông mày giống như tự nhiên. Phương pháp này được đánh giá là rất tự nhiên, trông như thật. Trong quá trình làm, kết quả an toàn, không đau, không sưng. Ngoài ra không phải kiêng cữ sau khi điêu khắc. Thời gian giữ mực cho phương pháp này tùy vào từng loại da: Da dầu: 8 tháng - 1 năm; Da thường: 1 - 1, 5 năm; Da khô: 1,5 - 2 năm. 

Trong đó phương pháp phun xăm chân mày sẽ sử dụng kim phun xăm chuyên dụng để đưa mực vào lớp thượng bì da. Về độ tự nhiên phương pháp này sẽ phun xăm mực theo khung vẽ sẵn nên lông mày khá đậm và cứng. Lông mày không tự nhiên. Về mức độ an toàn, khi thực hiện thường có cảm giác đau, dễ bị sưng. Cần kiêng một số thực phẩm như thịt gà, thịt bò, rau muống, hải sản, đồ cay nóng, đồ nếp,... Phương pháp phun xăm này cũng sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây kích ứng, nhiễm trùng... 

 Ảnh minh họa: Internet

 Ảnh minh họa: Internet

Riêng đối với phương pháp điêu khắc chân này, hiện nay có các phương pháp điêu khắc chân mày như điêu khắc chân mày 3D, 6D, 8D. 

 Ảnh minh họa: Internet

 Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên có một số rủi ro khi lựa chọn phương pháp làm đẹp này. Bạn cần lựa chọn cơ sở có uy tín để thực hiện điêu khắc chân mày. Nếu chọn nơi không có uy tín, tay nghề thấp sẽ tiềm ẩn những nguy cơ như: để lại sẹo xấu, sẹo khó liền; chân mày bị sưng nhiễm trùng... trong quá trình thực hiện không vệ sinh. Nguy hiểm nhất có thể sẽ lây bệnh nhiễm trùng, hoặc là viêm gan, lây nhiễm HIV/AIDS... Ngoài ra có thể xuất hiện tình trạng dị ứng đối với mực xăm. 

 

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/ieu-khac-chan-may-co-gi-khac-voi-phun-xam-chan-may-loi-hai-ra-sao-655365.html
...