LÀM ĐẸP

Đêm nào cũng thực hiện theo các bước chăm sóc này, da trắng hồng, căng mướt như gái Hàn Quốc sau 1 tuần

08/08/2018 - 17:57

Trong đêm, làn da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn ban ngày. Chính vì vậy, nếu bạn có thói quen chăm sóc kỹ càng vào thời điểm này, da sẽ đẹp không tì vết, trắng hồng tự nhiên như gái Hàn.


Sau đây là 6 bước chăm sóc ban đêm phụ nữ nhất định phải thực hiện theo mỗi ngày để sở hữu làn da trắng mịn, rạng rỡ và tràn đầy sức sống.

Bước 1: Tẩy trang

 

Tẩy trang chính là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da ban đêm mà bạn phải thực hiện - Ảnh: Internet

Nếu có thói quen trang điểm mỗi ngày, điều đầu tiên mà bạn phải làm trong quy trình chăm sóc da mỗi buổi tối đó là tẩy sạch lớp kem phấn. 

Theo các chuyên gia, dù dùng mỹ phẩm cao cấp đến đâu thì việc giữ lớp makeup qua đêm vẫn tàn phá làn da hết sức nặng nề. Đầu tiên, lỗ chân lông bị tắc nghẽn dẫn đến mụn, viêm, kích ứng vô cùng khó điều trị. Thậm chí, duy trì thói quen tai hại này trong suốt thời gian dài, hóa chất sẽ tích trữ làm tăng tốc quá trình lão hóa khiến da sần sùi, nhăn nheo. 

Chính vì vậy, bạn nhất định phải tẩy trang cẩn thận trước khi đi ngủ. 

Bước 2: Làm sạch da với sữa dịu nhẹ

 

Sau khi tẩy trang, bạn nên làm sạch da thêm một lần nữa - Ảnh: Internet

Sau khi tẩy trang bằng các sản phẩm chuyên dụng, bụi bẩn, mồ hôi vẫn còn sót lại sâu trong lỗ chân lông. Do đó, bước tiếp theo, bạn cần rửa sạch da mặt với loại sữa dịu nhẹ, không có chất tạo bọt là tốt nhất. 

Việc vệ sinh kỹ lưỡng sẽ giúp da sạch sẽ, đồng thời tăng hiệu quả hấp thụ dưỡng chất.

Bước 3: Toner

 

Sau 2 bước làm sạch, bạn cần cân bằng lại độ ẩm trên da bằng cách sử dụng toner  - Ảnh: Internet

Toner là một dạng dung dịch chứa khoáng chất, vitamin có tác dụng chính là cấp ẩm, cân bằng độ pH tức thì cho làn da. Khi đủ ẩm và dưỡng chất, các tế bào sẽ được nuôi dưỡng tốt nhất, đẩy lùi các tác nhân xấu, đồng thời trì hoãn quá trình thoái hóa, từ đó ngăn ngừa lão hóa hữu hiệu.

Hơn nữa, sau 2 bước tiếp xúc với chất tẩy, nước, làn da sẽ mất đi độ ẩm tự nhiên, nếu không cung cấp kịp thời, bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề như nếp nhăn, mất độ đàn hồi, khô ráp, nứt nẻ. 

Bước 4: Mỹ phẩm đặc trị 

 

Sau 3 bước chăm sóc chú trọng vào việc làm sạch, bạn cần quan tâm đến vấn đề về da đang mắc phải - Ảnh: Internet

Thông thường, đa phần phụ nữ đều phải đối mặt với các vấn đề như mụn, sẹo thâm, nám, tàn nhang, nếp nhăn, quầng thâm mắt... Để thoát khỏi những điều này, bạn chắc chắn phải cần đến các sản phẩm đặc trị. 

Ban đêm chính là thời điểm tuyệt vời nhất để hấp thụ chất dinh dưỡng và tái sản sinh tế bào mới. Do đó, đây cũng là "thời gian vàng" để bạn sử dụng các phương pháp điều trị, phục hồi làn da hư tổn.

Bước 5: Kem dưỡng da mắt

 

Sau khi chăm sóc da mặt, bạn nên chú ý đến vùng xung quanh mắt - Ảnh: Internet

Vùng da xung quanh mắt mỏng manh và yếu ớt hơn, do đó rất dễ bị sạm đen, nhăn nheo và xuất hiện bọng nước, mụn thịt. Do đó, bạn nên chọn các sản phẩm chăm sóc chuyên biệt cho vùng da này. 

Bước 6: Dưỡng ẩm da

 

Dưỡng ẩm là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da ban đêm bạn cần thực hiện - Ảnh: Internet

Cuối cùng, hãy cấp ẩm thêm một lần nữa để cung cấp dưỡng chất cho làn da tăng cường trao đổi, chuyển hóa chất, sản sinh tế bào mới suốt cả đêm dài. Ngoài các loại kem dạng gel, bạn có thể chọn sản phẩm cung cấp nước dạng xịt. 

Theo Theo PHUNUSUCKHOE.VN
Nguồn:
...