LÀM ĐẸP

Chống nám da bằng 8 loại sinh tố

01/09/2021 - 09:00

Những loại sinh tố này sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn trị nám.

Sinh tố xoài+bơ.

sinh to xoai bo

Cho xoài, bơ, nước trái cây xoài, sữa chua, nước cốt chanh, đường và đá vào máy xay. Xay cho đến khi mịn thì đổ vào một ly cao. Trái bơ cũng rất giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến gây ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc. 

 Sinh tố chuối và bơ đậu phộng. Bơ đậu phộng tự nhiên cũng là một món ăn sáng rất ngon. Chuối có tác dụng giảm béo vì chứa ít calo và nhiều chất xơ. 1 quả chuối chỉ chứa khoảng 100calo. Ngoài ra, hàm lượng tinh bột trong chuối cao, dễ tạo cảm giác no bụng cho người ăn. Cho tất cả sữa, sữa chua, bơ đậu phộng, chuối, mật ong, và đá vào máy xay sinh tố, xay cho đến khi hỗn hợp thật mịn. Sau đó thì chỉ việc đổ ra cốc và thưởng thức.

Sinh tố đu đủ và chanh.  Đu đủ bỏ vỏ và hạt, cắt nhỏ; chanh ép lấy nước. Sau đó, cho đu đủ, nước chanh, nước lạnh vào máy xay sinh tố, xay khoảng 1-2 phút. Loại sinh tố này có tác dụng giảm lắng đọng sắc tố da, trợ tiêu, phòng chống bệnh cảm, thải độc và lợi tiểu. 

Sinh tố quýt và củ cải trắng.  Quýt rửa sạch, bỏ vỏ, tác ra từng múi (không bỏ gân lạc). Củ cải trắng rửa sạch bỏ vỏ, cắt sợi. Sau đó cho quýt và củ cải trắng vào máy ép lấy nước, thêm đá và nước quả, quấy đều. 

 Sinh tố ớt và cà chua. Cà chua rửa sạch, bỏ cuống, cắt nhỏ; ớt làm sạch, bỏ hạt, cắt nhỏ. Sau đó cho cà chua, ớt xen kẽ vào máy ép lấy nước. Cuối cùng là đổ tất cả nước quả vào ly, nhỏ vài giọt nước ớt, khuấy đều. 

 Sinh tố dưa leo.

sinh to dua leo

Dưa leo chứa rất nhiều loại chất dinh dưỡng mà chúng ta cần mỗi ngày cho làn da đẹp như Vitamin B1, B2, B3, B5, B6, Calcium, Iron, Magnesium, Phosphorus, Potassium, and Zinc. Một cốc sinh tố dưa leo mỗi ngày hay bổ sung dưa leo trong khẩu phần ăn là cách trị nám da hiệu quả.

Sinh tố cà rốt. Cà rốt là một trong những loại rau quý nhất được các các thầy thuốc trên thế giới đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh đối với con người. Muối khoáng có trong Cà rốt như kalium, calcium, sắt, phosphor, đồng, bor, brom, mangan, magnesium, molipden…Một cốc sinh tố cà rốt mỗi ngày cho tác dụng chữa trị nám da hiệu quả. 

Sinh tố việt quất. Nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy, trong quả việt quất chứa nhiều vitamine C, A, B cùng các nguyên tố vi lượng như magiê, phốt pho, mangan, đồng và kali… Đặc biệt, việt quất có nhiều chất polyphenol giúp chống lại bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, giảm cholesterol và nhất là hiện tượng lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Một ly sinh tố việt quất với sữa tươi không đường mỗi ngày là giải pháp chữa nám da hiệu quả. 

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...