LÀM ĐẸP

Bỏ túi 6 cách giúp sở hữu làn da không tuổi

05/04/2024 - 09:00

Chưa chắc bạn skincare đầy đủ các bước là da sẽ đẹp. Điều cần làm là tuân thủ các quy tắc làm đẹp nghiêm ngặt để có một làn da không tuổi.

Tẩy da chết theo định kỳ

 

 

Da khô, da xỉn màu luôn khiến bạn trông già đi, và một phần không nhỏ góp phần khiến làn da kém sắc chính là lớp sừng tế bào chết. Hãy loại bỏ da chết để da luôn trông khoẻ mạnh và tươi sáng hơn. Thêm vào trong quy trình chăm sóc da mỗi tuần bằng bước đơn giản tuy nhỏ mà có võ này.

Học người Hàn cách vỗ tonner lên da 7 lần

Vỗ toner 7 lần trở thành trào lưu làm đẹp gây sốt từ Á sang Âu. Trên khắp các diễn đàn hay các trang báo về làm đẹp. Cách vỗ toner này rất dễ thực hiện, thay vì chỉ thoa hay lau toner như thông thường, thì bạn sẽ cần vỗ đến 7 lớp toner trong chu trình dưỡng da, đem lại cho bạn 1 làn da căng mịn, ngậm nước.

Học người Nhật vỗ mặt nhẹ 300 lần/ ngày

 

 

Một trong những bí quyết làm đẹp kỳ lạ mà phụ nữ Nhật tiết lộ cho bạn đó là nằm ở phương pháp vỗ mặt để giúp lưu thông và tuần hoàn máu. Sau khi thoa kem dưỡng hoặc toner hay serum, họ thường vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu hơn. Ngoài ra, họ cũng không quên vỗ mặt 300 lần mỗi ngày vào buổi sáng sớm để tập thể dục cho da, giữ gìn vẻ trẻ trung lâu dài.

Dưỡng ẩm là điều thiết yếu

Da là bộ phận dễ bị mất nước nhất do phải tiếp xúc với các tác động từ bên ngoài như nhiệt độ, gió, độ ẩm…Các tế bào da luôn cần phải có nước để duy trì độ đàn hồi, săn chắc và liên kết. Do đó, nước là rất cần thiết cho da.

 

 

Cấp nước và giữ ẩm cho da nghĩa là bạn cần phải có những sản phẩm chuyên biệt, có chứa những chất ngậm nước (ví dụ: Hyaluronic Acid), có khả năng đưa được chất dưỡng ẩm vào sâu trong da thông qua lỗ chân lông lúc này da mới được cấp nước và giữ ẩm.

Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên

Sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày cũng sẽ giúp giảm kích thước nếp nhăn và lỗ chân lông. Mặt khác làm săn chắc và làm sáng màu da. Ngoài ra giúp ích nhiều trong việc trang điểm của bạn, giúp lớp phấn dễ bám và mịn màng hơn. Kem chống nắng là vật bất ly thân không thể thiếu để chống già và lão hóa hiệu quả.

 

 

Hãy đảm bảo loại kem chống nắng bạn sử dụng có thể chống nắng phổ rộng (broad-spectrum), chỉ số SPF tối thiểu 30 nhằm ngăn ngừa các đốm đen, nếp nhăn. Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài trời ít nhất 30 phút.

Tập luyện thể chất thường xuyên

Tập thể dục đều đặn mỗi ngày làm tăng lưu lượng máu đến các tế bào, bao gồm tế bào da. Từ đó, quá trình sửa chữa, tái tạo diễn ra hiệu quả hơn. Các tế bào da mới được tăng cường sản sinh, giúp làn da trông khỏe mạnh và trẻ trung.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhonline.vn/bo-tui-6-cach-giup-so-huu-lan-da-khong-tuoi-d197724.html
...