LÀM ĐẸP

Bí quyết chăm sóc da lão hóa để giữ mãi tuổi thanh xuân

28/09/2019 - 15:00

Lão hóa da được xem là nỗi ám ảnh hàng đầu đối với chị em phụ nữ. Bạn luôn kiếm tìm cho mình sản phẩm và phương pháp để chăm sóc làn da lão hóa của mình? Hãy tham khảo những bí quyết chăm sóc da lão hóa đầy hữu hiệu dưới đây nhé!

1. Bạn biết gì về chăm sóc da lão hóa?

Để chăm sóc da một cách hiệu quả nhất thì bạn cần phải hiểu rõ về làn da của mình. Chỉ nhìn qua thôi không thể biết được là da khỏe hay da nhạy cảm. Không phải da trắng là da đẹp mà da khỏe mới thực sự là một làn da đẹp.

Làn da của chúng ta bắt đầu lão hóa ở tuổi 25. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa da, có thể do nhân tố bên trong (tuổi tác, bản chất cơ thể, yếu tố di truyền học,...), cũng có thể do những tác động bên ngoài (môi trường, thói quen sinh hoạt hoặc thói quen chăm sóc da). Tuy nhiên, dù cho là do bất kỳ nguyên nhân nào chúng ta cũng phải tìm cách khắc phục và cải thiện làn da.

 Để chăm sóc da một cách hiệu quả nhất thì bạn cần phải hiểu rõ về làn da của mình - Ảnh minh họa: Internet

 Để chăm sóc da một cách hiệu quả nhất thì bạn cần phải hiểu rõ về làn da của mình - Ảnh minh họa: Internet

Lão hóa da là tình trạng độ đàn hồi của da giảm dần, các mô liên kết bắt đầu yếu hơn, kết cấu collagen và elastin trở nên lỏng lẻo đi, khiến da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da như da nhăn nheo, thô ráp, các đốm nâu, thâm nám, đồi mồi, vết chân chim, nếp gấp, những tổn thương trên da chậm hồi phục.

Tất cả các dấu hiệu ấy không khó để bạn nhận thấy trên làn da của mình. Điều này gây mất thẩm mỹ, đồng thời cũng làm bạn thiếu tự tin hơn khi giao tiếp với người khác. Lão hóa là quá trình của tự nhiên mà chúng ta không thể tránh được. Nhưng các dấu hiệu của lão hóa có thể được giảm bớt bởi những những phương thức chăm sóc da lão hóa đúng cách.

2. Một số phương pháp chăm sóc da lão hóa

2.1 Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, skincare phù hợp

 Đừng quên sử dụng kem chống nắng và skincare đúng cách. Ảnh minh họa: Internet

 Đừng quên sử dụng kem chống nắng và skincare đúng cách. Ảnh minh họa: Internet

Đối với các chị em phụ nữ, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên chúng ta nên biết rằng, các nghiên cứu đã chỉ ra “80% tình trạng lão hóa da sớm là kết quả của việc bị tổn thương bởi các ảnh hưởng của tia UV”. Mỗi khi chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thậm chí là vào mùa đông, làn da của chúng ta đang dần bị tổn thương và lão hóa nặng nề.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp với loại da, loại sắc tố và cường độ của ánh nắng mặt trời là điều thực sự cần thiết đối với việc bảo vệ làn da lão hóa. Bên cạnh đó việc skincare đúng cách, đúng sản phẩm cũng là một điều cực kỳ quan trọng. Bạn cần thực hiện đầy đủ các quy trình cơ bản của việc chăm sóc da: làm sạch da (sữa rửa mặt), làm sạch sâu và cân bằng da (toner, serum), dưỡng ẩm cho da (kem dưỡng ẩm, kem đặc trị chống lão hóa da).

2.2 Sử dụng các liệu pháp từ thiên nhiên

 Có rất nhiều liệu pháp từ thiên nhiên khác sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình chống lại lão hóa - Ảnh minh họa: Internet

 Có rất nhiều liệu pháp từ thiên nhiên khác sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình chống lại lão hóa - Ảnh minh họa: Internet

Một làn da đẹp là làn da thực sự khỏe mạnh từ bên trong. Bên cạnh skincare routine bên ngoài bạn cần kết hợp các phương pháp massage, thói quen sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, khoa học. Đặc biệt bạn nên tìm đến các liệu pháp chăm sóc từ các sản phẩm của thiên nhiên, điển hình nhất là việc thay thế mặt nạ cotton bằng các loại mặt nạ chế đến từ rau quả như mật ong, dầu dừa, trà xanh, cà chua... Đây đều là những loại nguyên liệu từ thiên nhiên cực kỳ tốt cho việc chăm sóc da.

Để chăm sóc AHA chuyên sâu, bạn có thể sử dụng nước ép dứa tươi để bôi trực tiếp lên da, hay dầu dừa cũng chính là một dưỡng chất an toàn hiệu quả giúp bạn se khít lỗ chân lông, làm mờ đi các vết thâm nám, giúp tái tạo làn da lão hóa của bạn. Ngoài ra còn rất nhiều liệu pháp từ thiên nhiên khác sẽ hỗ trợ tích cực cho chúng ta trong quá trình chống lại lão hóa.

2.3 Chế độ sinh hoạt điều độ

 Ghi nhớ ngủ đúng giờ, vận động thường xuyên - Ảnh minh họa: Internet

 Ghi nhớ ngủ đúng giờ, vận động thường xuyên - Ảnh minh họa: Internet

Chế độ sinh hoạt của chúng ta ảnh hưởng rất nhiều tới cơ thể, đặc biệt là làn da của phái đẹp. Để chống lại quá trình lão hóa cũng như giữ được làn da khỏe mạnh, mỗi người cần có chế độ sinh hoạt thực sự điều độ và hợp lý. Luôn ghi nhớ ngủ đúng giờ. Các tế bào da của chúng ta hoạt động trao đổi chất vào khoảng thời gian từ 23 giờ đêm hôm trước đến 3 giờ sáng hôm sau, chính vì thế khoảng thời gian này cơ thể cần được nghỉ ngơi, tránh tiếp xúc với các tia điện từ từ các thiết bị điện tử.

Luôn ghi nhớ lên kế hoạch tập luyện thể dục thể thao, nghỉ ngơi giải trí phù hợp. Vận động thường xuyên sẽ giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn, không chỉ làn da mà cả cơ thể bạn cũng sẽ trở lên khỏe mạnh hơn nhờ lối sống này.

2.4 Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết

 Bổ sung các loại rau củ, chất xơ, uống nhiều nước lọc... Ảnh minh họa: Internet

 Bổ sung các loại rau củ, chất xơ, uống nhiều nước lọc... Ảnh minh họa: Internet

Cuối cùng, đừng quên bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng đối với sức khỏe, đặc biệt là trong quá trình chăm sóc da lão hóa của chúng ta. Ăn nhiều các loại rau củ, chất xơ, thực phẩm chứa giàu các loại vitamin C, A, B2, B3, B5, B7, E… Uống đủ nước mỗi ngày để làn da thực hiện tốt quá trình thải độc, luôn giữ được độ ẩm, mịn màng tươi tắn.

Ngoài ra, hãy bỏ ngay thói quen hút thuốc lá, sử dụng các chất kính thích trong cuộc sống hàng ngày. Sử dụng các chất độc hại này khiến cơ thể bạn mất đi đề khác, phá hủy nội tạng, ngăn quá trình trao đổi chất của làn da, khiến da lão hóa một cách nhanh chóng. Sở thích ăn đồ ăn nhanh, đồ chiên nóng cũng không được khuyến khích đối với phái đẹp muốn sở hữu làn da căng bóng, mịn màng.

3. Những sai lầm thường gặp phải khi chăm sóc da lão hóa

3.1 Chỉ sử dụng kem lão hóa ở độ tuổi trung niên

 Da cần chăm sóc từ khi chúng ta còn trẻ - Ảnh minh họa: Internet

 Da cần chăm sóc từ khi chúng ta còn trẻ - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài việc sử dụng các liệu pháp tự nhiên, dùng kem lão hóa cũng là một trong những phương pháp tốt để ngăn chặn sự già nua nhanh chóng của làn da phái đẹp. Tuy nhiên hầu hết mọi người chỉ sử dụng phương pháp này vào thời điểm trung niên, khi da đã bắt đầu xuống cấp rõ rệt. Trên thực tế, các chuyên gia mỹ phẩm đều khẳng định: nên sử dụng kem lão hóa ở độ tuổi ngoài 25, vì lúc này làn da đã bắt đầu bước vào thời điểm cần sự hỗ trợ để chống lại các tác nhân gây lão hóa nhanh.

3.2 Sai lầm khi lựa chọn mỹ phẩm

 Cần phải cẩn trọng hơn khi lựa chọn mua mỹ phẩm khi da đang trong giai đoạn lão hóa - Ảnh minh họa: Internet

 Cần phải cẩn trọng hơn khi lựa chọn mua mỹ phẩm khi da đang trong giai đoạn lão hóa - Ảnh minh họa: Internet

Da bắt đầu hoặc đang trong thời kỳ lão hóa thường rất yếu và nhạy cảm. Bởi vào thời điểm này cấu trúc da không còn chặt chẽ như trước, sức đề kháng của da với các tác nhân độc hại cũng không còn mạnh mẽ. Chính vì lý do này, chúng ta cần phải cẩn trọng hơn khi lựa chọn mua mỹ phẩm so với thời điểm trước đó. Quá trình skincare da sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc ngăn ngừa lão hóa nhanh, tuy nhiên nếu sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, không phù hợp với tình trạng da thậm chí sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng hơn tới làn của bạn.

3.3 Dừng chăm sóc da khi thấy da được cải thiện

 Liên tục chăm sóc làn da của mình để duy trì được vẻ ngoài rạng rỡ - Ảnh minh họa: Internet

 Liên tục chăm sóc làn da của mình để duy trì được vẻ ngoài rạng rỡ - Ảnh minh họa: Internet

Dù da bạn có dấu hiệu lão hóa hay không, việc chăm sóc da vẫn chưa bao giờ là thừa thãi. Sau một quá trình chăm sóc cẩn thận, làn da lão hóa ít nhiều sẽ có dấu hiệu phục hồi, tươi tắn khỏe mạnh hơn. Nhiều người nhận thấy điều này đã lập tức ngưng việc chăm sóc da. Tuy nhiên đó chỉ là sự cải thiện tạm thời của làn da, bạn không thể đòi hỏi thể trạng da đã trở về như khi bạn vẫn còn ở độ trẻ trung, căng tràn sức sống. Hãy liên tục theo dõi và chăm chút làn da của mình để duy trì được vẻ ngoài rạng rỡ các nàng nhé!

Nhiều người cảm thấy không dễ dàng trong việc tìm ra bí quyết chăm sóc da để duy trì nhan sắc thanh xuân của mình. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp phái đẹp phần nào giải đáp được những thắc mắc, có thêm hiểu biết và trang bị thêm những biện pháp chăm sóc da lão hóa tốt hơn trong tương lai!

Theo Thu Hiền/Phụ Nữ Sức Khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/bi-quyet-cham-soc-da-lao-hoa-de-giu-mai-tuoi-thanh-xuan-c12a327387.html
...